WTO LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA WTO - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

WTO LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA WTO - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   WTOTổ chức Thương mại Thế giới - The World Trade Organization - được thành lập vào ngày 01 tháng 01 năm 1995, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là một tổ chức quốc tế giám sát các quy tắc thương mại toàn cầu giữa các quốc gia. Nó thay thế Thỏa thuận chung về Thuế quan và Thương mại (GATT) vào năm 1947 được tạo ra sau Thế chiến II.
WTO dựa trên các thỏa thuận được ký kết bởi đa số các quốc gia về thương mại trên thế giới. Chức năng chính của tổ chức là giúp các nhà sản xuất hàng hóa và dịch vụ, nhà xuất khẩunhà nhập khẩu bảo vệ và quản lý doanh nghiệp của họ. Tính đến năm 2019, WTO có 164 quốc gia thành viên , trong đó Liberia và Afghanistan là những thành viên gần đây nhất, đã tham gia vào tháng 7 năm 2016 và 23 quốc gia quan sát. Việt Nam chính thức tham gia vào ngày 11/01/2007.

Ảnh: Trụ sở WTO (fujihatsu vietnam)


ĐẶC ĐIỂM CỦA WTO

   + WTO giám sát các quy tắc thương mại toàn cầu giữa các quốc gia.
   + WTO đã thúc đẩy toàn cầu hóa với cả tác động tích cực và tiêu cực.
   + Trọng tâm chính của WTO là cung cấp các tuyến giao tiếp mở liên quan đến thương mại giữa các thành viên.

   WTO về cơ bản là một thực thể tranh chấp hoặc hòa giải thay thế , duy trì các quy tắc thương mại quốc tế giữa các quốc gia. Tổ chức này cung cấp một nền tảng cho phép các chính phủ thành viên đàm phán và giải quyết các vấn đề thương mại với các thành viên khác. Trọng tâm chính của WTO là cung cấp các tuyến giao tiếp mở liên quan đến thương mại giữa các thành viên.
   Ví dụ, WTO đã hạ thấp các rào cản thương mại và gia tăng thương mại giữa các quốc gia thành viên. Mặt khác, nó cũng đã duy trì các rào cản thương mại khi có ý nghĩa để làm như vậy trong bối cảnh toàn cầu. Do đó, WTO cố gắng cung cấp hòa giải đàm phán có lợi cho nền kinh tế toàn cầu.
   Sau khi các cuộc đàm phán hoàn tất và có một thỏa thuận, WTO sẽ đề nghị giải thích thỏa thuận đó trong trường hợp có tranh chấp trong tương lai. Tất cả các hiệp định của WTO bao gồm một quá trình giải quyết, theo đó tổ chức tiến hành giải quyết xung đột trung lập một cách hợp pháp.
   Không thể đàm phán, hòa giải hoặc giải quyết nếu không có các hiệp định WTO nền tảng. Các hiệp định này đặt ra các quy tắc nền tảng pháp lý cho thương mại quốc tế mà WTO giám sát. Họ ràng buộc chính phủ của một quốc gia với một loạt các ràng buộc phải được tuân thủ khi thiết lập các chính sách thương mại trong tương lai. Các thỏa thuận này bảo vệ các nhà sản xuất, nhập khẩu và xuất khẩu đồng thời khuyến khích các chính phủ thế giới đáp ứng các tiêu chuẩn xã hội và môi trường cụ thể.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ EIA là gì? Các báo cáo của EIA - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/eia-la-gi-cac-bao-cao-cua-eia-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216019.html
2/ Dầu mỏ là gì? Đặc điểm của dầu mỏ - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/dau-mo-la-gi-dac-diem-cua-dau-mo-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216173.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ