VÍ ĐIỆN TỬ VÀ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CÓ BẢN

VÍ ĐIỆN TỬ VÀ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CÓ BẢN

   Ví điện tử (còn có tên ví kỹ thuật số) là một ứng dụng giao dịch tài chính chạy trên mọi thiết bị được kết nối. Nó lưu trữ an toàn thông tin thanh toán và mật khẩu của bạn trên đám mây. Ví điện tử có thể được truy cập từ máy tính; điện thoại di động.. chủ yếu được sử dụng trên thiết bị di động.

   Ví điện tử cho phép bạn thanh toán khi mua sắm bằng thiết bị của mình để bạn không cần mang theo thẻ ngân hàng. Bạn nhập và lưu trữ thông tin thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc tài khoản ngân hàng của mình, sau đó có thể sử dụng thiết bị của mình để thanh toán cho các giao dịch mua.

Ảnh: Internet

Ví điện tử cũng có thể lưu trữ:

+ Thẻ quà tặng

+ Thẻ thành viên

+ Thẻ khách hàng thân thiết

+ phiếu giảm giá

+ vé sự kiện

+ Vé máy bay và quá cảnh

+ đặt phòng khách sạn

+ Bằng lái xe

+ Thẻ căn cước

+ Chìa khóa xe

..

ĐẶC ĐIỂM CỦA VÍ ĐIỆN TỬ

+ Ví điện tử là ứng dụng tài chính cho phép bạn lưu trữ tiền, thực hiện giao dịch và theo dõi lịch sử thanh toán trên các thiết bị như điện thoại và máy tính bảng..

 + Bạn có thể lưu trữ tất cả thông tin tài chính của mình trong ví điện tử; một số thậm chí còn cho phép bạn lưu trữ thẻ căn cước và bằng lái xe.

 + Ví điện tử có thể được bao gồm trong ứng dụng di động hoặc ứng dụng thanh toán của ngân hàng như Vnpay, PayPal hoặc Alipay.

 + Ví điện tử cho phép mọi người ở những khu vực khó khăn về tài chính trên thế giới truy cập các dịch vụ tài chính mà trước đây họ không thể làm được.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA VÍ ĐIỆN TỬ

   Ví điện tử là ứng dụng được thiết kế để tận dụng khả năng của thiết bị di động nhằm cải thiện khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Về cơ bản, ví điện tử loại bỏ nhu cầu mang theo ví vật lý bằng cách lưu trữ tất cả thông tin thanh toán của người tiêu dùng một cách an toàn và nhỏ gọn.

   Ví điện tử sử dụng các khả năng không dây của thiết bị di động như Bluetooth, WiFi và tín hiệu từ tính để truyền dữ liệu thanh toán một cách an toàn từ thiết bị của bạn đến điểm bán hàng được thiết kế để đọc dữ liệu và kết nối qua các tín hiệu này.

Hiện tại, các công nghệ được sử dụng bởi thiết bị di động và ví điện tử là:

 + Mã QR : Mã phản hồi nhanh là mã vạch ma trận lưu trữ thông tin. Bạn sử dụng máy ảnh của thiết bị và hệ thống quét của ví để bắt đầu thanh toán.

 + Giao tiếp trường gần (NFC) : NFC là công nghệ cho phép hai thiết bị thông minh kết nối và truyền thông tin bằng tín hiệu điện từ. Nó yêu cầu hai thiết bị ở gần nhau để kết nối.3

 + Truyền an toàn bằng từ tính (MST) : Công nghệ tương tự được sử dụng bởi các đầu đọc thẻ từ đọc thẻ của bạn khi bạn quẹt thẻ qua một khe cắm trên một điểm bán hàng. Điện thoại của bạn tạo trường được mã hóa này mà điểm bán hàng có thể đọc được. Tuy nhiên, ít nhất một nhà cung cấp ví điện tử và điện thoại di động, Samsung, đã loại bỏ dần tính năng MST cho Samsung Pay trên điện thoại di động Android của mình.4

   Thông tin thẻ bạn đã lưu trong ví của mình và chọn sử dụng cho giao dịch được truyền từ thiết bị của bạn đến thiết bị đầu cuối tại điểm bán hàng, được kết nối với bộ xử lý thanh toán. Sau đó, thông qua bộ xử lý, cổng, người mua hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác có liên quan đến giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ , khoản thanh toán được chuyển qua mạng thẻ tín dụng và ngân hàng để thực hiện thanh toán.

   Khi bạn cầm điện thoại của mình qua một điểm bán hàng để mua hàng, bạn đang sử dụng ví điện tử của mình để thực hiện giao dịch.

   Vì điện tử đã trở thành một phần của hệ thống tài chính nên các công ty như Bitpay đã phát minh ra thẻ cho phép bạn thanh toán bằng tiền điện tử . Ví điện tử như Apple PayGoogle Pay cho phép bạn thêm thẻ ghi nợ Bitpay. Thẻ Bitpay chuyển đổi tiền điện tử thành đô la theo giá trị thị trường hiện tại, sau đó ví của bạn sẽ sử dụng để thanh toán cho giao dịch mua của bạn.

CÁC LOẠI VÍ ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN TRÊN THẾ GIỚI HIỆN NAY

 + Cash App

 + Apple Pay

 + Google Wallet

 + Samsung Pay

 + PayPal

 + Venmo

 + AliPay

 + Walmart Pay

 + Dwolla

 + Vodafone M-PESA

 

   Hầu hết các ví cố gắng phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh bằng các phương pháp khác nhau. Ví dụ: dịch vụ ví điện tử của Google cho phép bạn thêm tiền vào ví trên điện thoại hoặc thiết bị của mình. Sau đó, bạn có thể chi tiêu số tiền mặt này tại cửa hàng và trực tuyến tại các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán của Google.

   Mặt khác, Apple đã hợp tác chiến lược với Goldman Sachs để phát hành thẻ tín dụng Apple và mở rộng dịch vụ Apple Pay.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo Internet, Investopedia, Wikipedia, opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Apple Store là gì? Định nghĩa chuẩn và đơn giản nhất

http://fujihatsu.com/apple-store-la-gi-dinh-nghia-chuan-va-don-gian-nhat-1-2-300204.html
2/ Cách tải xuống và xem phim tren điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng
http://fujihatsu.com/cach-tai-xuong-va-xem-phim-tren-dien-thoai-thong-minh-hoac-may-tinh-bang-1-2-299746.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ