Vận động viên chơi curling già nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness

Vận động viên chơi curling già nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness

   Lola Holmes đã sống qua dịch cúm Tây Ban Nha, đại suy thoái kinh tế thế giới và giờ cụ đang trở lại như một nhà vô địch. Tính đến gần đây, Lola Holmes đã được khẳng định để đạt được danh hiệu kỷ lục Vận động viên chơi curling già nhất thế giới của tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới ở tuổi 102 năm và 37 ngày vào tháng 11 năm 2020. (Curling tạm dịch là bi đá trên băng)

   Lần đầu tiên Lola uốn tóc là khi cụ 24 tuổi, lúc đó cụ là một y tá. 
   Sau đó cụ lại tiếp tục môn thể thao này khi 80 tuổi sống ở Vancouver, Canada
Đối với những ai có thể chưa biết, môn thể thao Olympic Curling đã thu hút sự phổ biến rộng rãi trong vài thập kỷ qua, trở thành môn thể thao trượt băng và luge (bi đá trên băng).  
  Đây là một môn thể thao liên quan đến việc người chơi trượt băng về phía một khu vực mục tiêu được chia thành bốn vòng tròn đồng tâm. 
   Bất chấp tuổi tác của cụ, tất cả các đồng đội của Lola đều nói rằng:
Lola chơi ở vị trí dẫn đầu.
   Cụ nói, “Tôi đang tham gia trò chơi bi lắc để giành chiến thắng. Tôi thích chiến thắng các trò chơi với các đội của chúng tôi. Tôi cũng rất buồn khi thua cuộc ”. 
   Mặc dù là một huyền thoại nổi tiếng trong cộng đồng địa phương của cụ, Lola đã từng gần như không thể chơi môn thể thao yêu thích của cụ.  
   Khi Lola lên tuổi 83, cụ phát triển hội chứng "thoái hóa cổ tay" và được các bác sĩ thông báo rằng cụ sẽ không bao giờ có thể vận động uốn dẻo được nữa. Và mặc dù lo lắng, Lola vẫn kiên quyết chơi môn thể thao yêu thích của mình và nhanh chóng tìm ra kẽ hở cho phép cụ làm điều đó. 
   Chẳng bao lâu, cụ đã mài giũa các kỹ năng của mình một lần nữa cho môn thể thao này, và trở lại với một thái độ nhiệt huyết và tinh thần thể thao đã khiến cụ vẫn thống trị trò chơi ngày nay ở tuổi 102. 
   Lola đã nhận được rất nhiều tình cảm từ câu lạc bộ curling, gia đình và bạn bè của cụ khi họ biết cụ đã đạt được danh hiệu
Kỷ lục Guinness Thế giới.  
   Câu lạc bộ uốn dẻo Vancouver thậm chí còn tặng một tảng đá khắc kỷ niệm thành tích mới của cụ. 
   Lola nói rằng cụ sẽ “không bao giờ nghĩ rằng [cụ] sẽ giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới. Cảm giác thật tuyệt vời khi được trao kỷ lục. ” Cụ cũng nói rằng cụ hy vọng mọi người sẽ hiểu rằng việc duy trì hoạt động vận động trong những năm sau này của bạn khi về giá là điều quan trọng nhất với sức khỏe. 
 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Video được xem nhiều nhất trên YouTube - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/video-duoc-xem-nhieu-nhat-tren-youtube-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-237071.html
2/ Video âm nhạc được xem trực tuyến nhiều nhất trong 24 giờ - Theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/video-am-nhac-duoc-xem-truc-tuyen-nhieu-nhat-trong-24-gio-theo-ky-luc-guinness-1-2-228948.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ