ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ƯU ĐIỂM CỦA ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY 
   Phần mềm dựa trên đám mây cung cấp cho các công ty từ tất cả các lĩnh vực một số lợi ích, bao gồm khả năng sử dụng phần mềm từ bất kỳ thiết bị nào thông qua ứng dụng gốc hoặc trình duyệt. Do đó, người dùng có thể mang các tệp và cài đặt của mình sang các thiết bị khác một cách hoàn toàn liền mạch.
   Điện toán đám mây không chỉ đơn thuần là truy cập các tệp trên nhiều thiết bị. Nhờ các dịch vụ điện toán đám mây, người dùng có thể kiểm tra email của mình trên bất kỳ máy tính nào và thậm chí lưu trữ các tệp bằng các dịch vụ như Dropbox và Google Drive. Các dịch vụ điện toán đám mây cũng giúp người dùng có thể sao lưu nhạc, tệp và ảnh của họ, đảm bảo các tệp đó có sẵn ngay lập tức trong trường hợp xảy ra sự cố ổ cứng.
   Nó cũng cung cấp cho các doanh nghiệp lớn tiềm năng tiết kiệm chi phí rất lớn. Trước khi đám mây trở thành một sự thay thế khả thi, các công ty được yêu cầu phải mua, xây dựng và duy trì công nghệ quản lý thông tin và cơ sở hạ tầng tốn kém. Các công ty có thể trao đổi các trung tâm máy chủ và bộ phận CNTT tốn kém để kết nối Internet nhanh, nơi nhân viên tương tác với đám mây trực tuyến để hoàn thành nhiệm vụ của họ.
   Cấu trúc đám mây cho phép các cá nhân tiết kiệm không gian lưu trữ trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ. Nó cũng cho phép người dùng nâng cấp phần mềm nhanh hơn vì các công ty phần mềm có thể cung cấp sản phẩm của họ qua web thay vì thông qua các phương pháp hữu hình, truyền thống hơn liên quan đến đĩa hoặc ổ đĩa flash. Ví dụ: khách hàng Adobe có thể truy cập các ứng dụng trong Creative Suite thông qua đăng ký dựa trên Internet. Điều này cho phép người dùng tải xuống các phiên bản mới và sửa lỗi cho chương trình của họ một cách dễ dàng.
Ảnh: Ưu và nhược điểm của điện toán đám mây (Cân điện tử fujihatsu)

NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY
   Với tất cả tốc độ, hiệu quả và sự đổi mới đi kèm với điện toán đám mây, đương nhiên, có những rủi ro.
   Bảo mật luôn là mối quan tâm lớn với đám mây, đặc biệt là khi nói đến hồ sơ y tế và thông tin tài chính nhạy cảm. Mặc dù các quy định buộc các dịch vụ điện toán đám mây phải tăng cường các biện pháp bảo mật và tuân thủ, nhưng đây vẫn là một vấn đề đang diễn ra. Mã hóa bảo vệ thông tin quan trọng, nhưng nếu khóa mã hóa đó bị mất, dữ liệu sẽ biến mất.
Máy chủ được duy trì bởi các công ty điện toán đám mây cũng có thể trở thành nạn nhân của thảm họa thiên nhiên, lỗi nội bộ và mất điện. Phụ thuộc vào nhà cung cấp cũng là nhược điểm: Mất điện tại nhà cung cấp ở California, Hoa Kỳ có thể làm tê liệt người dùng ở New York, Hoa Kỳ và một công ty ở Texas, Hoa Kỳ có thể mất dữ liệu nếu có gì đó khiến nhà cung cấp có trụ sở tại Maine, Hoa Kỳ gặp sự cố.
   Như với bất kỳ công nghệ nào đều có nhược điểm. Với nhiều cá nhân truy cập và thao túng thông tin thông qua một cổng thông tin duy nhất, các lỗi vô ý có thể chuyển qua toàn bộ hệ thống.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Các loại dịch vụ điện toán đám mây - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/cac-loai-dich-vu-dien-toan-dam-may-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218331.html
2/ Các loại điện toán đám mây - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/cac-loai-dien-toan-dam-may-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218273.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ