Từ trái đất đến mặt trăng tốn bao lâu?

Từ trái đất đến mặt trăng tốn bao lâu?

   Trung bình sẽ mất ba ngày , nhưng nó phụ thuộc vào tốc độ bạn đi và tuyến đường chính xác bạn đi. Nó cũng phụ thuộc vào những gì bạn muốn làm - đi ngang qua Mặt trăng không yêu cầu bạn phải chậm lại để đi vào quỹ đạo của nó, giảm thiểu thời gian cần thiết để đến đó.

8 giờ 35 phút

Kỷ lục về thời gian hành trình ngắn nhất tới Mặt trăng hiện đang được tàu vũ trụ New Horizons nắm giữ với thời gian 8 giờ 35 phút.

1 ngày 10 giờ

Tàu vũ trụ đầu tiên cố gắng tiếp cận Mặt trăng là Luna 1 của Liên Xô   vào năm 1959. Thật không may, nó không đủ nhanh để hoàn thành nhiệm vụ, nhưng nó đã đến được vùng lân cận của Mặt trăng trong vòng 34 giờ (1 ngày 10 giờ).

13,5 tháng

SMART 1 , một tàu vũ trụ của Cơ quan Vũ trụ châu Âu chạy bằng động cơ ion, đã được phóng vào năm 2003. Nó rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng phải mất 13,5 tháng để hoàn thành hành trình!

Mất bao lâu để các tàu Apollo có con người đến được Mặt trăng?

   Du hành vũ trụ của con người thường sẽ mất nhiều thời gian hơn robot. Trung bình, chín phi hành đoàn lên Mặt trăng, (bao gồm Apollo 8, Apollo 10, Apollo 13 và sáu tàu đổ bộ trên bề mặt) chỉ mất hơn 78 giờ (3 ngày 6 giờ) để đi vào quỹ đạo mặt trăng. Nhanh nhất là Apollo 8 mất 2 ngày, 21 giờ và 8 phút, trong khi Apollo 17 mất nhiều thời gian nhất với thời gian 3 ngày, 14 giờ và 41 phút (thời gian bao gồm thời gian trên quỹ đạo Trái đất).
Nguồn: rmg.co.uk
Bài viết liên quan:
1/ Trái đất bao nhiêu tuổi?
http://fujihatsu.com/trai-dat-bao-nhieu-tuoi-1-2-186869.html
2/ Trái Đất Và Mặt Trăng Cách Mặt Trời Bao Xa
http://fujihatsu.com/trai-dat-va-mat-trang-cach-mat-troi-bao-xa-1-2-186901.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ