TỔNG THỐNG MỸ ĐẦU TIÊN ĐƯỢC ĐẶT MẬT DANH THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

TỔNG THỐNG MỸ ĐẦU TIÊN ĐƯỢC ĐẶT MẬT DANH THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

   Harry S. Truman (8/5/1884 - 26/2/1972) là Tổng thống thứ 33 của Hoa Kỳ (1945–1953), kế nhiệm tổng thống Franklin D. Roosevelt ( qua đời ngày 12/04/1945). Khi đó, Harry S. Truman đang giữ chức vụ phó tổng thống. Ông đã thực hiện Kế hoạch Marshall để tái thiết nền kinh tế Tây Âu, và đã sáng lập nên Học thuyết Truman và NATO.

Ảnh: Harry S. Truman (Interntet)
 
   Truman lớn lên ở Indepedence, Missouri, và trong thời gian Thế chiến I đã được lệnh tới Pháp với chức vụ đại úy trong sư đoàn pháo binh. Khi trở về, ông đã mở một tiệm may ở thành phố Kansas, Missouri và sau đó được bầu làm thẩm phán cho Hạt Jackson năm 1922. Truman được bầu vào Thượng viện Hoa Kỳ từ Missouri năm 1943 và đạt tới danh tiếng tầm quốc gia khi là Chủ tịch của Ủy ban Truman nhằm giảm lãng phí và kém hiệu quả trong những hợp đồng thời chiến. Không lâu sau khi kế nhiệm vị trí tổng thống ông đã cho phép lần đầu và duy nhất sử dụng bom hạt nhân trong chiến tranh. Chính quyền của Truman đã tham gia một chính sách đối ngoại theo chủ nghĩa quốc tế và đã từ bỏ chủ nghĩa biệt lập. Ông đã tập hợp liên minh mới trong suốt kỳ bầu cử tổng thống 1948 và đã chiến thắng kinh ngạc.
   Ông cũng được xem là tổng thống nghèo nhất trong lịch sử nước Mỹ 
. Từ khi thất bại với việc kinh doanh một mỏ kẽm lúc còn trẻ, sau đó ông phải lao động tay chân. Khi hãng quần áo của ông (chung vốn với 1 người bạn) bị phá sản, Truman còn nợ 30.000 đô la (một tài sản lớn vào thời điểm đó). Sau khi mãn nhiệm tổng thống, ông và vợ nghèo đến nỗi là hai người đầu tiên nhận trợ cấp Medicare sau khi Tổng thống Lyndon Johnson ký thành luật .
   Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Harry S Truman, người phục vụ từ năm 1945 đến năm 1953, là
tổng thống đầu tiên được đặt mật danh Sở Mật vụ vào năm 1945 với mật danh “Tướng quân” (General trong tiếng Anh) theo sách kỷ lục thế giới Guinness. Những cải tiến trong công nghệ viễn thông và mối nguy hiểm từ việc nghe trộm điện thoại của các hacker, yêu cầu tất cả các tổng thống, nhân viên cấp cao và gia đình của họ phải được cấp tên mã kể từ thời điểm nhậm chức trở đi nhằm nỗ lực gây nhầm lẫn cho bất kỳ hacker hay kẻ nghe trộm nào. Sau đó, các tổng thống tiếp theo như cựu tổng thống John F Kennedy có mật danh là “Lancer”, Dwight D Eisenhower được gọi là “Providence”, và cựu diễn viên Ronald Reagan được gọi là “Rawhide”. Cự phó tổng thống Al Gore là ngoại lệ khi các mật vụ gọi tên của ông ta là “Al Gore”.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Nữ phó tổng thống đầu tiên của Mỹ
http://fujihatsu.com/nu-pho-tong-thong-dau-tien-cua-my-theo-sach-ky-luc-the-gioi-guinness-1-2-280206.html
2/ Cuốn sách lớn nhất thế giới theo Guinness

http://fujihatsu.com/cuon-sach-lon-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-273402.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ