TOÀN CẦU HÓA LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

TOÀN CẦU HÓA LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Toàn cầu hóa - Globalization - là sự lan rộng của các sản phẩm, công nghệ, thông tin và việc làm xuyên biên giới và văn hóa quốc gia. Về mặt kinh tế, nó mô tả sự phụ thuộc lẫn nhau của các quốc gia trên toàn cầu được thúc đẩy thông qua thương mại tự do.
   Một mặt, toàn cầu hóa đã tạo ra việc làm mới và tăng trưởng kinh tế thông qua dòng chảy hàng hóa, vốn và lao động xuyên biên giới. Mặt khác, sự tăng trưởng và tạo việc làm này không được phân phối đồng đều giữa các ngành hoặc quốc gia. Các ngành công nghiệp cụ thể ở một số quốc gia, như sản xuất dệt may ở Mỹ hoặc trồng ngô ở Mexico, đã bị gián đoạn nghiêm trọng hoặc sụp đổ hoàn toàn do sự cạnh tranh quốc tế gia tăng.
   Động cơ toàn cầu hóa là duy tâm, cũng như cơ hội, nhưng sự phát triển của một thị trường tự do toàn cầu đã mang lại lợi ích cho các tập đoàn lớn có trụ sở ở các nước lớn. Tác động của nó vẫn chưa rõ ràng đối với công nhân, văn hóa và các doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu, ở cả các quốc gia phát triển và mới nổi.
   Các tập đoàn đạt được lợi thế cạnh tranh trên nhiều mặt trận thông qua toàn cầu hóa. Họ có thể giảm chi phí hoạt động bằng cách sản xuất ở nước ngoài. Họ có thể mua nguyên liệu rẻ hơn vì giảm hoặc loại bỏ thuế quan. Hầu hết tất cả họ có được quyền tiếp cận vào hàng triệu người tiêu dùng mới.
Ảnh: Toàn cầu hóa - Globalization (fujihatsu vietnam)

ĐẶC ĐIỂM CỦA TOÀN CẦU HÓA
   Toàn cầu hóa là một hiện tượng xã hội, văn hóa, chính trị và pháp lý. 

   + Về mặt xã hội, nó dẫn đến sự tương tác lớn hơn giữa các quần thể khác nhau.
   + Về mặt văn hóa, toàn cầu hóa đại diện cho sự trao đổi ý tưởng, giá trị và biểu hiện nghệ thuật giữa các nền văn hóa.
   + Toàn cầu hóa cũng thể hiện xu hướng phát triển văn hóa thế giới đơn lẻ. 
   + Về mặt chính trị, toàn cầu hóa đã chuyển sự chú ý sang các tổ chức liên chính phủ như Liên Hợp Quốc (LHQ) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
   + Về mặt pháp lý, toàn cầu hóa đã thay đổi cách thức luật pháp quốc tế được tạo ra và thực thi.
 
THỰC TẾ

   + Toàn cầu hóa đã tăng lên đến một tốc độ chưa từng thấy kể từ những năm 1990, với những thay đổi chính sách công và đổi mới công nghệ truyền thông được trích dẫn là hai yếu tố thúc đẩy chính.
   + Trung QuốcẤn Độ là một trong những ví dụ điển hình của các quốc gia được hưởng lợi từ toàn cầu hóa.
   + Một kết quả rõ ràng của toàn cầu hóa là suy thoái kinh tế ở một quốc gia có thể tạo ra hiệu ứng domino thông qua các đối tác thương mại. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Nhập khẩu là gì? Đặc điểm của nhập khẩu - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/nhap-khau-la-gi-dac-diem-cua-nhap-khau-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216213.html
2/ Xuất khẩu là gì? Đặc điểm của xuất khẩu - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/xuat-khau-la-gi-dac-diem-cua-xuat-khau-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216203.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ