Tòa nhà cao nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness

Tòa nhà cao nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness

   Vào tháng 3 năm 1996, tháp PetronasKuala Lumpur, Malaysia, đã vượt qua kỷ lục của Sears Tower để đạt kỷ lục Guinness là tòa nhà cao nhất thế giới. Các tháp nhọn bằng thép không gỉ dài 73,5 mét (241 ft) đặt trên đỉnh tháp 88 tầng đã nâng chiều cao của chúng lên 451,9 mét (1.482 ft 8 in). Sau đó, vào năm 2003, Taipei 101 (còn được gọi là Trung tâm Tài chính Đài Bắc) của Đài Loan đã giành được danh hiệu này với độ cao 508 mét (1.666 ft) khổng lồ. Chỉ một năm sau, công trình xây dựng Burj Khalifa chinh phục kỷ lục tiếp theo đã được lên thiết kế và chuẩn bị thay thế kỷ lục của Taipei 101.

   Nó là để tạo thành một phần của dự án phát triển hàng đầu mới rộng 2 km2 (490 mẫu Anh) có tên là Trung tâm thành phố Dubai tại 'Giao lộ đầu tiên', gần khu thương mại chính của Dubai ở UAE.
   Bất động sản cao chót vót được phát triển bởi
Emaar Properties và các kiến ​​trúc sư Skidmore, Owings & Merrill LLP, đứng đầu là kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Mỹ, Adrian Smith.
   Với chiều cao ngoạn mục
828 m (2.716 ft 6 in) lên bầu trời, tòa nhà chọc trời mới này sẽ sớm được mô tả là 'thành phố thẳng đứng' và trở thành biểu tượng của thế giới hiện đại.
   Ông Ahmed Al Falasi, Giám đốc Điều hành của Burj Khalifa, cho biết: "Chúng ta sinh ra đã có thách thức. Một thách thức để chứng minh với bản thân trước tiên và với thế giới, 'Đúng vậy, chúng ta có thể'", ông Ahmed Al Falasi, Giám đốc điều hành của Burj Khalifa, cho biết khi mô tả nguồn cảm hứng ban đầu của ông về việc dựng tháp .
   Trên khắp thế giới, mọi người đã đặt câu hỏi liệu có thể xây dựng một tòa nhà cao như vậy hay không - và đó là khi tòa nhà Burj Khalifa được thiết kế để chỉ cao '518 mét, cao hơn 10 mét so với Đài Bắc. 
    Nó thực sự đã tăng tới 310 mét trong quá trình thiết kế - gần bằng chiều cao của Tháp Eiffel ở Pháp.
   Việc xây dựng bắt đầu vào ngày 21 tháng 9 năm 2004, với phần bên ngoài của công trình được hoàn thành vào ngày 1 tháng 10 năm 2009.
   Tòa nhà càng cao thì tác động của thời tiết càng lớn, nhưng tòa nhà Burj Khalifa theo phong cách Tân tương lai được thiết kế với mặt cắt hình chữ Y phức tạp để giảm ảnh hưởng của gió.
   "Burj Khalifa được thiết kế để duy trì các hoạt động địa chấn ở một mức độ nhất định. Nó có thể di chuyển theo bất kỳ hướng nào trong khoảng 1,5 mét",  Bashar Mohammed Kassab, Giám đốc cấp cao về dịch vụ kỹ thuật của Burj Khalifa giải thích.
   Mọi thứ về Burj Khalifa đều là bậc nhất và liên quan đến những con số khổng lồ: có hơn 12.000 người từ khắp nơi trên thế giới đã làm việc để xây dựng Burj Khalifa.
   Gần 26.000 tấm kính cắt bằng tay đã được sử dụng trong lớp ốp bên ngoài của tòa nhà, được sử dụng cho khu dân cư, văn phòng và khách sạn. Mất khoảng ba tháng để làm sạch cấu trúc từ trên xuống dưới!
   Các thân cây riêng lẻ vươn ra xung quanh chóp trung tâm làm lệch hướng hầu hết gió xung quanh tòa nhà. Kỹ sư kết cấu trưởng Bill Baker gọi đó là 'cơn gió khó hiểu'.
   Tòa nhà hoành tráng chính thức mở cửa vào
ngày 4 tháng 1 năm 2010 và được chứng nhận là tòa nhà cao nhất thế giới.
   Talal Omar, Giám đốc Quốc gia của UAE,
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, cho biết: “Đó là một tòa nhà rất ấn tượng với thiết kế rất độc đáo."
 Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Video được xem nhiều nhất trên YouTube - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/video-duoc-xem-nhieu-nhat-tren-youtube-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-237071.html
2/ Vận động viên chơi Curling già nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/van-dong-vien-choi-curling-gia-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-237153.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ