Thiết bị kiểm tra điện áp đơn giản nhất dành cho cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

Thiết bị kiểm tra điện áp đơn giản nhất dành cho cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

   Bút thử điện hay máy kiểm tra điện áp không tiếp xúc (còn được gọi là máy kiểm tra điện cảm) có lẽ là những máy kiểm tra an toàn nhất, đơn giản nhất, nhanh nhất và chắc chắn chúng dễ sử dụng nhất. Bút thử điện hay máy kiểm tra không tiếp xúc cho phép bạn kiểm tra điện áp trong dây dẫn hoặc thiết bị cân điện tử mà bạn không cần phải chạm vào bất kỳ dây hoặc bộ phận nào. Thiết bị này giống như "một chiếc đũa phép nhỏ" với một đầu nhỏ ở đầu cảm nhận điện áp trong những thứ như dây điện, ổ cắm, dây đèn, dây mạch, dây chuyển đổi điện áp và công tắc.. Bạn có thể đọc kết quả đơn giản bằng cách cắm đầu que thử vào khe cắm ổ cắm nguồn cân điện tử hoặc thậm chí chạm vào bên ngoài dây điện hoặc cáp điện cân điện tử

   Bút thử điện hay máy kiểm tra điện cảm cơ thể không hoặc có sử dụng pin để cấp nguồn cho thiết bị và hầu hết các kiểu máy đều thông báo cho bạn về điện áp hiện tại bằng đèn đỏ ở đầu máy thử. Bút thử điện đi kèm với một chiếc kẹp bỏ túi tiện dụng để bạn có thể mang theo bên người và luôn chuẩn bị sẵn sàng cho các mục đích an toàn. Cơ bản nhất của các công cụ này cung cấp thông tin "Bật-Tắt" đơn giản, chỉ cho biết có điện áp hay không. Các loại phức tạp hơn (và đắt tiền hơn) cung cấp phép đo thô sơ về mức điện áp hiện có, mặc dù phép đo gần như không chính xác bằng phép đo được cung cấp bởi đồng hồ vạn năng hoặc các thiết bị kiểm tra điện áp khác. 
   Nếu thiết bị hoạt động bằng pin thì bạn phải đảm bảo pin phải có đủ để hoạt động bình thường. Luôn kiểm tra thiết bị trước trên ổ cắm hoặc công tắc mà bạn biết là "đang có điện" để xác minh rằng bút thử điện kiểm tra đang hoạt động chính xác.  

   Bút thử điện là một thiết bị mà hầu hết mọi người nên sở hữu. Mặc dù nó chỉ phục vụ một chức năng - phát hiện và đo gần đúng điện áp - đây là bài kiểm tra quan trọng nhất đối với các thiết bị điện. 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách đấu dây và lắp đặt công tắc một chiều - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-dau-day-va-lap-dat-cong-tac-mot-chieu-can-dien-tu-1-2-234268.html
2/ Cách kiểm tra công tắc cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-cong-tac-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-234430.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ