TÊN MIỀN (DOMAIN) LÀ GÌ? DNS LÀ GÌ? ĐỊA CHỈ IP LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

TÊN MIỀN (DOMAIN) LÀ GÌ? DNS LÀ GÌ? ĐỊA CHỈ IP LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Tên miền (Domain) là tên trang Web của bạn. Một tên miền là địa chỉ nơi người dùng Internet có thể truy cập trang web đó. Một tên miền cũng được sử dụng để tìm và xác định máy tính trên Internet. Có một hệ thống tồn tại để làm cho Internet có thể truy cập được cho con người. Hệ thống này, được gọi là Hệ thống tên miền (Domain Name System - DNS), làm cho nó dễ dàng hơn cho chúng ta nhớ đến một địa chỉ web.
    Địa chỉ IP là một chuỗi các số phức tạp, mỗi số tương quan với một thiết bị khác nhau, tuy nhiên, sẽ rất khó để một người có thể nhớ các danh sách dài các số này. Thay vào đó, DNS chuyển đổi các số này thành một chuỗi các chữ cái. Địa chỉ IP liên kết chuỗi ký tự này với chuỗi số chính xác.
   
Khi chuyển đổi này được thực hiện, bạn có thể tìm thấy một trang web nhất định với tên của nó, thay vì một dãy số dường như ngẫu nhiên. Các máy tính vẫn liên lạc với nhau và biết địa chỉ bằng những con số này, nhưng đối với con người, chúng ta chỉ cần nhớ đến Domain.com chẳng hạn.
   
Do đó, DNS giúp mọi người sử dụng Internet dễ dàng hơn nhiều. Nó cũng ngăn chặn một tên miền bị ràng buộc với một máy tính cụ thể, vì nó dễ dàng thay đổi một tên miền và địa chỉ IP cụ thể. Khi thay đổi xảy ra ,, phải mất thời gian dưới 48 giờ để nhận ra thay đổi vì cơ sở hạ tầng DNS cực kỳ linh hoạt được cập nhật liên tục.
   
Một miền bao gồm hai yếu tố, bao gồm cả những gì đến trước và sau dấu chấm. Những gì xuất hiện ở bên phải của dấu chấm, chẳng hạn như một .com, Có những "họ" của tên miền (sau dấu chấm) được đăng ký quản lý bởi một tổ chức mạng. Đó được gọi là những tên miền cao cấp nhất hoặc 
TLDĐối với mỗi TLD cụ thể, có một công ty hoặc cơ quan đăng ký phụ trách tất cả các tên miền kết thúc với TLD cụ thể đó. Sổ đăng ký này có quyền truy cập vào danh sách đầy đủ các tên miền trực tiếp dưới tên đó, ngoài bất kỳ địa chỉ IP nào có liên quan đến các tên đó. Phần trước dấu chấm có khả năng là tên của công ty hoặc tổ chức của bạn và là tên miền mà bạn đăng ký. Tên miền này được sử dụng cho trang web, email của bạn và hơn thế nữa.
   
Do đó, DNS giúp mọi người có thể tìm thấy các trang web cụ thể trên Internet, thông qua thông tin được cung cấp trong quá trình đăng ký tên miền. Email và nhiều mục đích sử dụng trực tuyến khác cũng dựa trên hệ thống này.
   
Tên miền được bán bởi các nhà đăng ký. Không có nhà đăng ký duy nhất quy định tất cả các tên miền, mà là một mạng lưới rộng lớn. Các nhà đăng ký này có thể tính bất cứ điều gì họ muốn cho một tên miền, nhưng mỗi nhà đăng ký phải trả một khoản phí cho mỗi tên miền cho cơ quan đăng ký thích hợp mà tên miền đang được đăng ký.

   Một tên miền có thể là bất kỳ sự kết hợp nào của các chữ số và nó có thể được sử dụng kết hợp với các phần mở trộng tên miền khác nhau như .com, .net, .. Tên miền phải được đăng ký trước khi bạn có thể sử dụng nó. Mỗi tên miền là duy nhất. Không có hai trang web có thể có cùng một tên miền. Nếu bạn gõ vào your domain.com chẳng hạn, nó sẽ đi đến trang web của bạn mà không bao giờ là của ai khác. Chi phí cho việc sử dụng một tên miên là khoẳng 0 - 1 triệu / năm. Cái này tùy vào chương trình khuyến mại hay tên miền có phần sau dấu chấm khác nhau. Sau khi đã có tên miền bạn sẽ phải xây dựng một trang web và tải lên tên miền bạn đã đăng ký, dĩ nhiên bạn phải có một Web hosting, nơi lưu giữ online nội dung web của bạn trên Internet.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo safetysigh, domain.com và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ ACM là tổ chức gì? ACM hoạt động như thế nào? -  Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/acm-la-to-chuc-gi-acm-hoat-dong-nhu-the-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189414.html
2/ ICANN là tổ chức gì? Vai trò của ICANN - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/icann-la-to-chuc-gi-vai-tro-cua-icann-can-dient-tu-fujihatsu-1-2-189462.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ