TẤT CẢ VỀ ALBERT EINSTEIN - NGẮN GỌN VÀ ĐẦY ĐỦ NHẤT

TẤT CẢ VỀ ALBERT EINSTEIN - NGẮN GỌN VÀ ĐẦY ĐỦ NHẤT

Albert Einstein
   + Nghề nghiệp: Nhà khoa học và nhà phát minh
   + Ngày sinh: ngày 14 tháng 3 năm 1879 ở Ulm, Württemberg, Đức
   + Ngày mất: 18 tháng 4 năm 1955 tại Princeton, New Jersey
   + Nổi tiếng nhất với: Lý thuyết tương đối và E = mc2 

Ảnh: Albert Einstein (Internet)

 
TIỂU SỬ
   Albert Einstein là một nhà khoa học vào đầu những năm 1900. Ông đã đưa ra một số khám phá và lý thuyết quan trọng nhất trong tất cả các ngành khoa học. Một số người coi ông là một trong những người thông minh nhất thế kỷ 20. Khuôn mặt và tên của ông thường được sử dụng như hình ảnh hoặc mô tả của nhà khoa học hoàn hảo. 

QUÊ HƯƠNG
   Albert Einstein được sinh ra ở Ulm, 
Württemberg, Đức vào ngày 14 tháng 3 năm 1879. Ông dành phần lớn thời thơ ấu của mình tại Munich, Đức. Cha ông có một công ty điện tử và Albert đã học được rất nhiều về khoa học và điện tử từ cha ông. Abert Einstein thực sự thích môn toán và muốn theo đuổi môn toán và khoa học ở trường. Ông không tốt nghiệp ở Đức, mà lại tốt nghiệp ở Thụy Sĩ. Einstein làm việc trong Cục cấp bằng sáng chế Thụy Sĩ (Bern), Viện Đại học Zurich, Viện Hàn lâm Khoa học Berlin, Đức..

Albert Einstein là công dân Hoa Kỳ
   Albert di cư sang Hoa Kỳ vào năm 1933 trong một chuyến công tác. Ông không quay trở về Đức do Đảng quốc xã do Adolf Hitler cầm đầu người không thích người Do Thái. Ông là một người gốc Do thái. Nếu ông ở lại Đức, ông sẽ không thể giữ một vị trí giảng dạy tại trường đại học vì là một người Do Thái. Năm 1940 Einstein chính thức trở thành công dân Hoa Kỳ.

Thuyết tương đối của Einstein
   Albert Einstein đã có nhiều khám phá với tư cách là một nhà khoa học, nhưng được biết đến nhiều nhất với Thuyết tương đối. Giả thuyết này đã thay đổi nhiều trong cách các nhà khoa học nhìn thế giới và đặt nền tảng cho nhiều phát minh hiện đại, bao gồm bom hạt nhânnăng lượng hạt nhân. Một phương trình từ lý thuyết là
E = mc 2
   Trong công thức này, "c" là tốc độ ánh sáng và là một hằng số. Nó được coi là tốc độ nhanh nhất có thể trong vũ trụ. Công thức này giải thích năng lượng (E) liên quan đến khối lượng (m) như thế nào. Lý thuyết tương đối giải thích rất nhiều thời gian và khoảng cách có thể thay đổi do "tương đối" hoặc tốc độ khác nhau của đối tượng và người quan sát.

Những khám phá khác
   Albert Einstein đặt nhiều nền tảng cho vật lý hiện đại. Một số khám phá khác của ông bao gồm:
   +
Thuyết lượng tử ánh sáng (Photon) - Năm 1905 Einstein đã đưa ra khái niệm rằng ánh sáng được tạo thành từ các hạt gọi là photon. Hầu hết các nhà khoa học thời đó không đồng ý, nhưng các thí nghiệm sau đó cho thấy đây là một trường hợp đúng. Điều này đã trở thành một khám phá quan trọng đối với nhiều ngành khoa học và ông đã được trao giải thưởng Nobel về vật lý năm 1921.
   +
Bose-Einstein - Cùng với một nhà khoa học khác, Satyendra Bose, Einstien đã khám phá ra một trạng thái vật chất khác. Sắp xếp giống như chất lỏng hoặc khí hoặc trạng thái rắn. Ngày nay phát hiện này được sử dụng trong những thứ tuyệt vời như laser và chất siêu dẫn.
...
   Einstein đã viết nhiều bài báo bao gồm các lý thuyết và mô hình sẽ giúp xác định và hướng tới sự hiểu biết của chúng ta về thế giới và đặc biệt là vật lý lượng tử. 


Bom nguyên tử
   Albert Einstein không hoạt động trực tiếp trong việc phát minh ra bom nguyên tử, nhưng tên của ông gắn liền với bom. Điều này là do công trình khoa học và khám phá của ông là chìa khóa trong sự phát triển của bom, cụ thể là công trình về năng lượng và khối lượng và phương trình nổi tiếng của ông: E ​​= mc2.

Sự thật thú vị về Albert Einstein

   + Albert từng gặp vấn đề về lời nói khi còn nhỏ. Bố mẹ ông lo lắng rằng ông sẽ không thông minh.
   + Ông đã thất bại trong lần thử đầu tiên vào kỳ thi đại học (điều này mang đến cho chúng ta tất cả hy vọng!).
   + Ông được đề nghị làm tổng thống của Israel.
   + Ông đã bán đấu giá một phiên bản viết tay của Thuyết tương đối của mình vào năm 1940 với giá 6 triệu đô la để giúp đỡ cho nỗ lực chiến tranh.
   + Albert có một người chị tên là Maja.
Nguồn: Fujihatsu - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo history.comducksters.comun.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Năng lượng hạt nhân và phân hạch hạt nhân là gì? Nhà máy điện hạt nhân 
http://fujihatsu.com/nang-luong-hat-nhan-va-phan-hach-hat-nhan-la-gi-nha-may-dien-hat-nhan-1-2-192428.html
2/ Pu là nguyên tố hóa học gì? Lịch sử và đặc điểm hóa - Hóa học quốc tế

http://fujihatsu.com/pu-la-nguyen-to-hoa-hoc-gi-lich-su-va-dac-diem-hoa-hoc-quoc-te-1-2-192426.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ