TẦM QUAN TRỌNG CỦA MÔI TRƯỜNG KHI SỬ DỤNG CÂN ĐIỆN TỬ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MÔI TRƯỜNG KHI SỬ DỤNG CÂN ĐIỆN TỬ

   Môi trường xung quanh cân điện tử là rất quan trọng nếu bạn muốn duy trì hiệu suất đã nêu của nhà sản xuất. Môi trường xấu sẽ ảnh hưởng xấu đến bất kỳ chiếc cân điện tử nào. Có nhiều ảnh hưởng cần xem xét và loại bỏ, càng xa càng tốt, khỏi khu vực xung quanh cân điện tử. Sau đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc cân của bạn:

Ánh sáng mặt trời trực tiếp
   Các luồng không khí và sự thay đổi nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ ảnh hưởng hiệu suất của cân điện tử. Hãy luôn giữ chiếc cân của bạn ngoài khu vực có ánh sáng mặt trời trực tiếp ở bất kỳ khí hậu nào, mùa nào.

Dòng không khí
   Những thay đổi về áp suất không khí và chuyển động của không khí do mở cửa, người qua lại, điều hòa nhiệt độ, v.v ... đều có thể làm cân tạo ra trọng lượng không ổn định và không chính xác. Tất cả những điều này nên tránh, ngay cả khi cân có hộp bảo vệ đĩa cân.

Rung động
   Ngay cả rung động nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của cân. Bàn lung lay hoặc bàn không đủ vững chắc có thể làm cho cân bị rung và trọng lượng hiển thị không ổn định. Bạn phải có một nền tảng ổn định và mạnh mẽ. Rung động của máy móc, mọi người đi qua trên sàn có lò xo, tàu hỏa đi qua tòa nhà trong vòng 100 mét hoặc hơn, tất cả những vấn đề này sẽ được phản ánh trong hiệu suất của chiếc cân của bạn.

Nhiệt độ
   Đối với một chiếc cân nhạy cảm, chẳng hạn như từ 4 số lẻ trở lên (độ nhạy 0,0001 g trở lên), sự thay đổi nhiệt độ do nhiệt tỏa ra từ tay của bạn đủ để làm đảo lộn cân. Đây là một trong những lý do tại sao mọi người thường đeo găng tay khi xử lý cân (không chỉ với máy hiệu chuẩn cân). Với tất cả các loại cân, cần tránh nhiệt trực tiếp dưới bất kỳ hình thức nào.

Thở
   Không, đây không phải là đùa! Với sự nhạy cảm nhất của chiếc cân điện tử, hơi thở của bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ. Rất thường khi chúng tôi hiệu chỉnh các cân có tính chất phân tích trở lên, chúng tôi che miệng và thở ngắn, để đảm bảo rằng chúng tôi không làm ảnh hưởng đến việc đọc số dư. Mặc dù các cửa trên buồng cân được đóng kín, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một luồng không khí nhỏ sẽ làm xáo trộn mọi thứ.

Ảnh: Cân trong phòng thí nghiệm (cân điện tử fujihatsu)
Đóng cửa
   Luôn luôn bắt buộc phải giữ cửa mở trong thời gian ngắn nhất có thể đối với cân phân tích, đặc biệt nếu cân có cơ chế phục hồi lực thông thường sẽ tạo ra nhiệt và nằm dưới đĩa cân. Nhiệt tích tụ trong buồng cân theo thời gian. Nếu mở cửa lâu, không khí ấm sẽ thoát ra ngoài và không khí lạnh tràn vào buồng, dẫn đến xáo trộn không khí trong buồng, ngay trên mâm. Đây là một lý do chính đáng để xem xét các cửa "chéo", cho phép cầm mẫu bằng một tay và mở cửa bằng tay đối diện. Điều này làm giảm đáng kể thời gian mở cửa.

Điện tĩnh
   Chúng ta, là con người tạo ra điện tĩnh mỗi ngày. Nó tích tụ trong cơ thể chúng ta, quần áo của chúng ta và cũng được tạo ra bởi máy móc trong các phòng thí nghiệm. Các bộ phận của hầu hết các cân đều có một số vật liệu sắt trong đó và do đó, chúng bị ảnh hưởng bởi điện tĩnh. Trường điện được thiết lập bởi điện tĩnh có thể ảnh hưởng hoàn toàn đến kết quả bằng cách hút các bộ phận cân bằng vào nhau, lực hút gây ra một lực mà cân sẽ coi là trọng lượng. Sử dụng Ionizer sẽ giúp giải quyết vấn đề này, vì nó sẽ làm tiêu biến tĩnh điện tích tụ trong vùng lân cận của cân bằng.
   Khi tránh được tất cả các yếu tố trên, cân điện tử là một trong những thiết bị nhạy cảm nhất mà bạn sẽ sử dụng trong phòng thí nghiệm. Hãy xem xét rằng một nhiệt kế kỹ thuật số có thể đọc ở 0,1 ° C, có lẽ là 1000 vạch chia của thang đo. (100 ÷ 0,1 = 1000) trong khi một chiếc cân điện tử có phạm vi cân lớn nhất là 200 g và giá trị độ chia là 0,0001g, tức là nó có 2.000.000 vạch chia của dải cân. Không có gì lạ khi một chiếc cân cần phải có một môi trường an toàn và phù hợp.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Kiểm tra nguồn điện phương pháp để sửa cân điện tử an toàn - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/kiem-tra-nguon-dien-phuong-phap-de-sua-can-dien-tu-an-toan-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-235843.html
2/ Cách kiểm tra hệ thống dây điện của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-he-thong-day-dien-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-235691.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ