Tại sao bạn nên tắt JavaScript? - Cân điện tử Fujihatsu

Tại sao bạn nên tắt JavaScript? - Cân điện tử Fujihatsu

   JavaScript là ngôn ngữ lập trình phía máy khách để tạo các trang web tương tác. Theo thuật ngữ của lập trình, nó là mã chạy ở phía máy khách trong trình duyệt của bạn thay vì máy chủ gốc của trang web. Hầu hết các trang web sử dụng JavaScript để làm cho trang web của họ tương tác, để thu thập dữ liệu và theo dõi hành động của người dùng. Nó cũng được sử dụng để tích hợp các phương tiện như video và tệp âm thanh trong các trang web.
   Đó là lý do mà việc 
tắt JavaScript sẽ ngăn các yếu tố tương tác như video tải trong trình duyệt của bạn. Một số trang web như YouTube gần như không sử dụng được khi JavaScript bị tắt.
Ảnh: Youtube không sử dụng được khi tắt JavaScript (cân điện tử fujihatsu)
 
   JavaScript cũng được sử dụng để hiển thị các biểu ngữ và hoạt ảnh quảng cáo tương tác. Một số dịch vụ quảng cáo phổ biến sử dụng JavaScript để hiển thị quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo video của họ. Một số trang web cũng sử dụng mã JavaScript để phân tích và thu thập / theo dõi thông tin khách truy cập.

Tại sao bạn nên tắt JavaScript?
   Tắt JavaScript có nghĩa là bạn chỉ tải mã trang web HTML và CSS thuần túy. Điều này sẽ vô hiệu hóa các yếu tố tương tác như âm thanh, video, quảng cáo hiển thị hình ảnh và bất kỳ phần mềm theo dõi hoặc phân tích nào chạy trong trình duyệt của bạn.
   JavaScript là một ngôn ngữ mạnh mẽ và nhà phát triển trang web có mục đích xấu có thể sử dụng nó để thu thập dữ liệu như thông tin người dùng nhập, lịch sử duyệt web và dữ liệu biểu mẫu của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang truy cập một trang web mờ ám hoặc không đáng tin cậy thì việc bật JavaScript sẽ khiến bạn dễ bị tấn công hơn.
   Nếu bạn không muốn phần mềm phân tích và theo dõi vị trí chạy trong trình duyệt của mình thì bạn nên tắt JavaScript trong trình duyệt của mình.
   Tuy nhiên, việc tắt JavaScript cho tất cả các trang web không bao giờ được khuyến khích. Hầu hết các trang web phổ biến đều sử dụng nó để hoạt động bình thường và chúng sẽ ngừng hoạt động nếu JavaScript bị tắt.
   Nhưng bạn có thể vô hiệu hóa nó cho một trang web cụ thể bằng cách thay đổi quyền của nó. Trang web sẽ vẫn tải nhưng nó sẽ hiển thị phiên bản HTML và CSS thuần túy chỉ có văn bản, hình ảnh và siêu liên kết.

Chúc bạn thành công!
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách chạy kiểm tra trên trang web trong google chrome

http://fujihatsu.com/cach-chay-kiem-tra-tren-trang-web-trong-google-chrome-1-2-230221.html
2/ Cách kiểm tra thời gian tải trang web bằng công cụ kiểm tra của Chrome
http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-thoi-gian-tai-trang-web-bang-cong-cu-kiem-tra-cua-chrome-1-2-230217.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ