SỞ HỮU TRÍ TUỆ LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA SỞ HỮU TRÍ TUỆ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

SỞ HỮU TRÍ TUỆ LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA SỞ HỮU TRÍ TUỆ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Sở hữu trí tuệ - Intellectual Property là một mô tả phân loại rộng cho tập hợp các tài sản vô hình được sở hữu và bảo vệ hợp pháp bởi một công ty khỏi việc sử dụng bên ngoài hoặc thực hiện mà không có sự đồng ý. Một tài sản vô hình là một tài sản phi vật chất mà một công ty sở hữu.
   Khái niệm sở hữu trí tuệ liên quan đến thực tế là một số sản phẩm trí tuệ của con người nên được cung cấp các quyền bảo vệ tương tự áp dụng cho tài sản vật chất hay còn gọi là tài sản hữu hình. Hầu hết các nền kinh tế phát triển đều có các biện pháp pháp lý để bảo vệ cả hai hình thức tài sản.
Ảnh: Sở hữu trí tuệ (Cân điện tử fujihatsu)

ĐẶC ĐIỂM CỦA SỞ HỮU TRÍ TUỆ
   + Sở hữu trí tuệ là một thuật ngữ dành cho một tập hợp các tài sản vô hình hoặc tài sản phi vật chất.
   + Sở hữu trí tuệ được sở hữu và bảo vệ hợp pháp bởi một công ty khỏi việc sử dụng hoặc thực hiện bên ngoài mà không có sự đồng ý.
   + Sở hữu trí tuệ có thể bao gồm nhiều loại tài sản, bao gồm nhãn hiệu, bằng sáng chế và bản quyền tác giả.

   Các công ty luôn luôn xác định và bảo vệ sở hữu trí tuệ bởi vì nó có giá trị vật chất cao trong nền kinh tế ngày càng dựa trên tri thức ngày nay. Trích xuất giá trị từ tài sản trí tuệ và ngăn chặn người khác lấy giá trị từ nó là trách nhiệm quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Sở hữu trí tuệ có thể có nhiều hình thức. Mặc dù đó là tài sản vô hình, tài sản trí tuệ có thể có giá trị hơn nhiều so với tài sản vật chất của công ty. Sở hữu trí tuệ có thể đại diện cho một lợi thế cạnh tranh và kết quả là, được bảo vệ và bảo vệ quyết liệt bởi các công ty sở hữu tài sản.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ DOL là gì? Đặc điểm của DOL - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/dol-la-gi-dac-diem-cua-dol-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217511.html
2/ DOC là gì? Đặc điểm của DOC - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/doc-la-gi-dac-diem-cua-doc-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217513.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ