Qui tắc cơ bản về mạch điện cân điện tử

Qui tắc cơ bản về mạch điện cân điện tử

   Trong khi hầu hết các thiết bị cắm điện nhỏ và thiết bị điện trong nhà của bạn hoạt động trên mạch điện 220V (vôn). Đôi khi những thiết bị này được "nối dây"  nghĩa là dây mạch điện được kết nối trực tiếp với thiết bị nhưng các thiết bị lớn hơn khác được kết nối qua dây cắm.

   Khi so sánh với ổ cắm 120 volt, ổ cắm 240/250 volt sẽ có cấu hình khe cắm khác nhau đáng kể và sẽ thay đổi tùy thuộc vào mạch điện là 20 amps, 30 amps hay lớn hơn. Ví dụ, một ổ cắm điện 50-amp 240-volt sẽ trông khá khác so với ổ cắm điều hòa không khí 20-amp 240-volt. 
   Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả các thiết bị cân điện tử 220/240 vôn đều yêu cầu một mạch chuyên dụng — một mạch chỉ cấp nguồn cho thiết bị và không có thiết bị cố định nào khác dọc theo mạch. Điều này trái ngược với nhiều mạch 120 vôn, có thể cấp nguồn cho một số thiết bị chiếu sáng hoặc ổ cắm trên tường cùng với thời gian chạy của chúng. 
   Một số mẫu
cân điện tử là thiết bị 220V cắm vào ổ cắm tường tiêu chuẩn, nhưng những loại cân điện tử lớn như cân ô tô..  được cấp nguồn bằng mạch 240/250-vôn. Các thiết bị trung tâm lớn nhất của cân ô tô, cân băng tải hạng lớn có thể yêu cầu mạch 50 amp, trong khi các loại cân ô tô, băng tải.. nhỏ hơn có thể yêu cầu mạch 15 amp. Đối với hầu hết các gia đình, các mạch 30-amp hoặc 40-amp 240/250-volt là điển hình cho các thiết bị trong gia đình. 
   Đối với cân điện tử cắm điện 240/250-volt di động như cân nông nghiệp.., mạch 20-amp là điển hình. Trong cả hai trường hợp, mạch phải dành riêng cho cân điện tử. Để tuân thủ quy tắc,
mạch điện cân điện tử không thể phục vụ bất kỳ thiết bị hoặc đồ đạc nào khác trong nhà bạn. 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách đấu dây nguồn có ổ cắm bốn chân của cân điện tử

http://fujihatsu.com/aptomat-mot-pha-hai-cuc-dung-cho-can-dien-tu-1-2-238600.html
2/ Cách cân bằng tải điện cân điện tử

http://fujihatsu.com/cach-can-bang-tai-dien-can-dien-tu-1-2-238300.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ