Quang thông là gì?

Quang thông là gì?

Với đèn LED, Lux và Lumen được sử dụng để biểu thị sức mạnh của đèn. Các đơn vị này thường được sử dụng thay thế cho nhau. Điều này gây nhầm lẫn về chất lượng và ứng dụng của ánh sáng. Nó cũng khó để làm cho một so sánh tốt. Chúng tôi rất vui khi giải thích sự khác biệt giữa các đơn vị này và những gì cần tìm khi mua đèn mới.

LUX và LUMEN

Luxlumens, cả hai đơn vị chỉ ra một cường độ ánh sáng. 
Lumen cho biết lượng ánh sáng phát ra từ một nguồn sáng, trong khi lux cho độ rọi trên một bề mặt nhất định, ví dụ như bàn làm việc hoặc máy, trạm..ngoài ra đơn vị cường độ ánh sáng còn có Candela (Cd).

Lumen
Đơn vị của quang thông trong hệ thống đơn vị quốc tế (SI)Lumen (ký hiệu: lm), 1 lm được định nghĩa bằng quang thông tạo ra bởi một nguồn sáng mà phát ra cường độ sáng 1 candela trên một góc khối có giá trị bằng 1 steradianNó đo tổng lượng ánh sáng phát ra từ một nguồn sáng theo mọi hướng. Thông lượng phát sáng có tính đến độ nhạy của mắt với phần nhìn thấy được của bức xạ điện từ. Do đó, Lumen là đơn vị đo độ sáng của nguồn sáng độc lập với hướng của chùm sáng.

   Thông lượng phát sáng là thước đo tổng lượng ánh sáng trong chùm sáng. Cường độ ánh sáng là thước đo mật độ ánh sáng. Nếu người ta nhìn thấy một phần của chùm sáng, thì phần đó có thông lượng phát sáng nhỏ hơn (tính theo lum) nhưng (về nguyên tắc) có cùng cường độ phát sáng (tính bằng candela) như toàn bộ chùm tia. Thông lượng phát sáng phụ thuộc vào công suất của nguồn và màu sắc của ánh sáng. Một đèn sợi đốt cho thông lượng phát sáng xấp xỉ 12 lm / W. Góc phóng xạ trong đó ánh sáng phát ra càng nhỏ thì cường độ phát sáng càng cao (với thông lượng phát sáng không đổi).

Nguồn: Imbema.com
Bài viết liên quan:
1/ Đơn vị đo công suất là gì? Mã lực là gì
http://fujihatsu.com/don-vi-do-cong-suat-la-gi-ma-luc-la-gi-1-2-187205.html
2/ Đơn Vị Của Áp Suất (Áp Lực) Là Gì? Có Bao Nhiêu Loại Đơn Vị Áp Suất?http://fujihatsu.com/don-vi-cua-ap-suat-ap-luc-la-gi-co-bao-nhieu-loai-don-vi-ap-suat-1-2-187207.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ