PPI LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA PPI - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

PPI LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA PPI - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   PPI - Producer Price Index là chỉ số giá sản xuất (PPI), được công bố bởi Cục Thống kê Lao động (BLS), là một nhóm các chỉ số tính toán và đại diện cho sự chuyển động trung bình trong giá bán từ sản xuất trong nước theo thời gian.

ĐẶC ĐIỂM CỦA PPI

   + PPI khác với CPI ở chỗ nó đo lường chi phí theo quan điểm của các ngành sản xuất sản phẩm trong khi CPI đo lường giá theo quan điểm của người tiêu dùng.
   + BLS tách dữ liệu PPI thành ba lĩnh vực chính và phân loại là công nghiệp, hàng hóahàng hóa dựa trên nhu cầu trung gian và nhu cầu cuối cùng (FD-ID).
   + PPI được coi là một công cụ khách quan để điều chỉnh giá trong các thỏa thuận mua dài hạn. 
Ảnh: PPI - Chỉ số giá sản xuất (Cân điện tử fujihatsu)

   PPI đo lường biến động giá theo quan điểm của người bán. Ngược lại, chỉ số giá tiêu dùng (CPI), đo lường sự thay đổi chi phí theo quan điểm của người tiêu dùng. Nói cách khác, chỉ số này theo dõi thay đổi chi phí sản xuất. Có ba lĩnh vực phân loại PPI sử dụng cùng một nhóm dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động là công nghiệp, hàng hóa. và  hàng hóa dựa trên nhu cầu cuối cùng và hàng hóa dựa trên nhu cầu trung gian(FD-ID).
   Cục Thống kê Lao động (BLS) công bố thông tin hàng tháng bao gồm việc đo lường gần 10.000 sản phẩm và nhóm sản phẩm riêng lẻ. Dữ liệu này chứa hầu hết tất cả các ngành sản xuất hàng hóa tại Hoa Kỳ. Một số lĩnh vực được bảo hiểm bao gồm xây dựng, nông nghiệp, sản xuất và khai thác.
   Cho đến năm 1978, PPI được gọi là chỉ số giá bán buôn (
WPI). Năm 1982, BLS đặt lại tất cả các cơ sở chỉ số giá sản xuất thành 100, và sự kiện này đã trở thành năm cơ sở.
Mỗi giai đoạn đo cụ thể, nhóm sản phẩm hoặc một loại sản phẩm riêng lẻ, bắt đầu bằng số chu kỳ cơ sở là 100. Khi sản lượng tăng hoặc giảm, các chuyển động sau đó có thể được so sánh với số cơ sở. Ví dụ, sản xuất bóng bay có PPI là 115 cho tháng Bảy. Con số 115 chỉ ra rằng chi phí cho ngành sản xuất khinh khí cầu tăng thêm 15% để sản xuất bóng bay vào tháng 7 như đã làm vào tháng 6.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Bí mật thương mại là gì? Đặc điểm và bản chất của nó - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/bi-mat-thuong-mai-la-gi-dac-diem-va-ban-chat-cua-no-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217957.html
2/ Khấu hao là gì? Định nghĩa của Mỹ - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/khau-hao-la-gi-dinh-nghia-cua-my-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218051.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ