PIN SẠC CỦA CÂN ĐIỆN TỬ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

PIN SẠC CỦA CÂN ĐIỆN TỬ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Pin sạc của cân điện tử là một thiết bị lưu trữ năng lượng có thể được sạc lại sau khi được xả (dùng hết pin) bằng cách đặt dòng điện một chiều vào các cực của nó. Với cân điện tử người ta thường dùng sạc trong hoặc dây sạc ngoài cắm vào ổ điện dân dụng 220V hay 110V tùy từng loại.

  Sạc pin cho phép sử dụng nhiều lần, làm giảm chất thải và thường tốn một chi phí cố định ban đầu lớn hơn sử dụng pin không sạc, nhưng thời gian sử dụng thiết bị được lâu hơn (pin sạc dùng thời gian hết lâu hơn) và điều quan trọng là có thể sạc lại và dùng lần tiếp theo nên trong dài hạn là rẻ hơn, hiệu quả hơn. Điều này đúng ngay cả thanh toán giá bao gồm pin sạcbộ sạc. Hơn nữa, cân điện tử dùng pin sạc sẽ cho người dùng chủ động hơn trong việc lựa chọn phương thức điện nguồn. Họ sẽ sử dụng điện nguồn trực tiếp khi sử dụng trong nhà và sử dụng pin sạc khi sử dụng ngoài trời..
   Pin sạc nói chung là sự thay thế hợp lý và bền vững hơn so với pin sử dụng một lần, tạo ra dòng điện thông qua phản ứng hóa học trong đó cực dương phản ứng được tiêu thụ. Cực dương trong pin sạc cũng được tiêu thụ nhưng với tốc độ chậm hơn, cho phép nhiều lần sạc và xả.
   Trong sử dụng, pin sạc giống như pin thông thường. Tuy nhiên, sau khi xả pin, pin được đặt trong bộ sạc dời (sạc ngoài) hoặc trong trường hợp pin dùng sạc tích hợpbộ chuyển đổi AC / DC được kết nối.


   PHÂN LOẠI PIN SẠC CỦA CÂN ĐIỆN TỬ:
   Pin sạc của cân điện tử hiện nay về cơ bản dùng hai loại chính là Pin A xít chì 4V4AH hoặc 6V4Ah  (Ắc qui) và pin Lithium-ion

1/ Pin A xít chì (Ắc qui)
   Hiện nay, loại pin này được sử dụng hai loại cơ bản là 4V4AH và 6V4AH
   + Ắc qui (pin sạc) 4V4AH là một loại pin sạc axit chì khô (kín) hay còn gọi là ắc qui khô (AGM). Ắc qui (pin sạc) 4V4AH có kích thước tiêu chuẩn tương ứng với dài x rộng x cao là 47x47x101mm, có trọng lượng tịnh là ~ 500 gram. Ắc qui (pin sạc) 4V4AH có điện áp tiêu chuẩn là 4 Vol và dung lượng tiêu chuẩn danh nghĩa là 4AH (=4000 mAH). Phương pháp sạc là dòng điện không đổi ( dòng 1 chiều). Ưu điểm lớn của nó là được niêm phong kín nên an toàn, không rò rỉ, không cần phải bảo trì, thuận tiện cho việc lắp đặt..Ắc qui (pin sạc) 4V4AH hoạt động được trong nhiều môi trường khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm..khác nhau..mật độ năng lượng cao, tốc độ xả thấp, thời gian chu kỳ sử dụng sâu, tuổi thọ pin dài, hiệu suất nạp và xả tuyệt vời. Nhược điểm của nó là sạc không để bị gián đoạn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến dung lượng và tuổi thọ Ắc qui (pin sạc) 4V4AH 
   Ắc qui (pin sạc) 4V4AH nếu không sử dụng có thể để được trong một thời gian dài lên tới 3 tháng. Nhưng sau thời gian này, chúng ta nên sạc lại, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng Ắc qui (pin sạc) 4V4AH, thậm chí có thể dẫn đến hỏng. Giá cả của Ắc qui (pin sạc) 4V4AH  tương đối hợp lý. Ắc qui (pin sạc) 4V4AH sử dụng trong cân điện tử nền tảng fujihatsu FNC-01, cân sàn điện tử fujihatsu FSS-W1..
Ảnh: Pin a xít chì (Ắc qui) 4V4AH của cân điện tử fujihatsu FNC-01 (fujihatsu.com)

   +Ắc qui (pin sạc) 6V4AH là một loại pin sạc axit chì khô (kín) hay còn gọi là ắc qui khô (AGM). Ắc qui (pin sạc) 6V4AH có kích thước tiêu chuẩn tương ứng với dài x rộng x cao là 70x47x101mm, có trọng lượng tịnh là ~ 670 gram. Ắc qui (pin sạc) 6V4AH có điện áp tiêu chuẩn là 6 Vol và dung lượng tiêu chuẩn danh nghĩa là 4AH (=4000 mAH). Phương pháp sạc là dòng điện không đổi ( dòng 1 chiều). Ưu điểm lớn của nó là được niêm phong kín nên an toàn, không rò rỉ, không cần phải bảo trì, thuận tiện cho việc lắp đặt..Ắc qui (pin sạc) 6V4AH hoạt động được trong nhiều môi trường khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm..khác nhau..mật độ năng lượng cao, tốc độ xả thấp, thời gian chu kỳ sử dụng sâu, tuổi thọ pin dài, hiệu suất nạp và xả tuyệt vời. Nhược điểm của nó là sạc không để bị gián đoạn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến dung lượng và tuổi thọ Ắc qui (pin sạc) 6V4AH 
   Ắc qui (pin sạc) 6V4AH nếu không sử dụng có thể để được trong một thời gian dài lên tới 3 tháng. Nhưng sau thời gian này, chúng ta nên sạc lại, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng Ắc qui (pin sạc) 6V4AH, thậm chí có thể dẫn đến hỏng. Giá cả của Ắc qui (pin sạc) 6V4AH  tương đối hợp lý. Ắc qui (pin sạc) 6V4AH của cân điện tử được dùng cho cân móc fujihatsu FMC-01..

2/
Pin Lithium Ion:

   Pin Lithium Ion (Li-ion) được sử dụng trong đó trọng lượng nhẹ và mật độ năng lượng cao là những yếu tố quan trọng. Các ion lithium chuyển từ điện cực âm sang điện cực dương trong quá trình phóng điện và trở lại khi sạc. Các điện cực trong các loại pin này được tạo thành từ lithium và carbon nhẹ.

   Pin Li-ion của cân điện tử là tùy chọn tương tự pin phát triển nhanh nhất, với các ứng dụng khác bao gồm điện thoại di động và máy tính xách tay. Nổi lên vào đầu những năm 1990 cùng với pin Niken-Metal Hydride, pin Lithium Ion hiện là loại pin hóa học hứa hẹn nhất. Những pin này đòi hỏi một mạch bảo vệ do công nghệ dễ vỡ được sử dụng. Pin Li-ion mất năng lượng rất chậm khi không sử dụng. Pin Li-ion an toàn miễn là các biện pháp phòng ngừa cụ thể được thực hiện khi sạc và xả. Chúng có mật độ năng lượng thấp hơn một chút so với pin Lithium Metal và gấp đôi so với Niken Cadmium.
   
Lithium Ion là một pin bảo trì thấp, đó là một lợi thế bổ sung. Chúng không có bộ nhớ và không yêu cầu lập lịch để kéo dài tuổi thọ pin . Khả năng tự xả của pin Lithium Ion chưa bằng một nửa so với Niken CadmiumTuy có các nhược điểm, pin Lithium Ion đang dần được cải thiện với các kết hợp hóa học mới, tăng cường được giới thiệu một cách thường xuyên, có thể cải thiện vấn đề lão hóa. Lưu trữ ở nơi mát mẻ cũng giúp cải thiện quá trình lão hóa của Lithium Ion. Pin sạc Lithium-Ion được sử dụng cho cân điện tử tính giá fujihatsu FTC-01..
 

Ảnh: Pin Lithium Ion (Li-ion) của cân điện tử fujihatsu (fujihatsu.com)
 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Hiệu chỉnh cân sàn fujihatsu FSS-W2000 

http://fujihatsu.com/hieu-chinh-can-san-dien-tu-fujihatsu-fss-w2000-1-2-206148.html
2/ Sạc của cân điện tử có những loại nào? Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/sac-cua-can-dien-tu-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-206400.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ