PHƯƠNG PHÁP CHỌN NHÀ SẢN XUẤT THUÊ CÂN ĐIỆN TỬ

PHƯƠNG PHÁP CHỌN NHÀ SẢN XUẤT THUÊ CÂN ĐIỆN TỬ

   Bạn quyết định thuê đơn vị sản xuất ngoài sản xuất sản phẩm cân điện tử (hay sản phẩm khác) của mình và chuyển dây chuyền sản xuất cân điện tử của bạn đến một địa điểm nơi chi phí nhân công và vật liệu thấp hơn hoặc do thị trường mục tiêu cân điện tử của bạn nằm ở đó (hoặc tất cả các lý do).
   Bây giờ bạn cần tìm
nhà sản xuất thuê (nhà sản xuất hợp đồng) tốt nhất để vận hành dây chuyền sản xuất cân điện tử hay sản phẩm khác của bạn. Nhưng làm thế nào bạn sẽ đảm bảo kiểm soát chất lượng sản xuất?
   Bạn sẽ chuyển giao một giai đoạn quan trọng trong công việc kinh doanh của mình cho ứng viên được chọn và nếu bạn không làm đúng, điều đó có thể có tác động đáng kể đến sự thành công của doanh nghiệp. Điều quan trọng là nhà sản xuất hợp đồng có thể đáp ứng năng lực sản xuất, chi phí và chất lượng của bạn trong các yêu cầu sản xuất và đảm bảo kiểm soát chất lượng sản xuất.
   Chất lượng giảm do không đủ năng lực năng lực và trình độ. Điều đó có nghĩa là khách hàng không hài lòng và chi phí bổ sung sẽ làm hỏng vị trí của sản phẩm trên thị trường. Đó là lý do tại sao giám sát chất lượng sản xuất là rất quan trọng.

Ảnh: Nhà sản xuất thuê (QL)

 
LỰA CHỌN NHÀ SẢN XUẤT THUÊ CÂN ĐIỆN TỬ
   Quá trình lựa chọn nhà thầu phù hợp cho sản xuất là vô cùng quan trọng. Bạn có thể muốn xác định từ 3 đến 8 ứng cử viên để tham gia vào
quy trình RFP (Yêu cầu đề xuất) của bạn.
Vị trí của bạn như một khách hàng mới tiềm năng với các nhà sản xuất thuê trong giai đoạn đàm phán ban đầu rất hấp dẫn họ và dễ thuyết phục họ đưa giá hợp lý nhất, nó sẽ dần giảm đi hay khó hơn khi quá trình đàm phán diễn ra sau đó. Do đó, điều cần thiết là bạn xác định tất cả các yêu cầu của bạn một cách chi tiết ở giai đoạn đặt giá thầu (giai đoạn đầu). Thêm yêu cầu mới với nhà sản xuất thuê sau khi ký hợp đồng có thể sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền.
   Nói rộng hơn, bạn cần xác định rõ ràng chi tiết tất cả các kỳ vọng của bạn từ nhà sản xuất thuê: quy trình sản xuất, chất lượng trong sản xuất, hỗ trợ, sửa chữa, tồn kho nguyên liệu, công suất hàng ngày, quy trình kiểm tra, quy trình giám sát, quy trình báo cáo, đạt và lỗi và chất lượng sản xuất kiểm soát nói chung.


KINH NGHIỆM CỦA NHÀ SẢN XUẤT THUÊ
   Hãy xem xét kinh nghiệm của nhà sản xuất thuê cân điện tử (hay sản phẩm khác) khi họ đã từng sản xuất các loại sản phẩm tương tự của bạn. Là sản phẩm của họ đã từng sản xuất có đủ phức tạp và độ khó như sản phẩm cân điện tử hay sản phẩm khác bạn muốn họ làm? có thể khiến kinh nghiệm trước đây trở thành một điều cần thiết thực sự để kiểm soát chất lượng sản xuất?
   Yêu cầu nhà sản xuất thuê cung cấp những khách hàng họ từng và đang phục vụ. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn biết chi tiết cho 3-4 khách hàng hiện tại và trước đây lớn nhất hày làm những ngành nghề tương đồng với bạn. Thông thường nhà sản xuất thuê sẽ rất vui khi chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn, chủ yếu là về chất lượng của họ trong quy trình sản xuất và phương pháp kiểm soát chất lượng sản xuất.


CƠ SỞ SẢN XUẤT
   Tiến hành kiểm toán tại các cơ sở nơi sản xuất được lên kế hoạch là cần thiết để đánh giá mức độ kiểm soát chất lượng sản xuất. Ghé thăm địa điểm của các nhà sản xuất thuê những ứng cử viên và thực hiện kiểm toán QA của riêng bạn để xem xét chủ yếu về chất lượng của họ trong quy trình sản xuất. Việc kiểm toán phải tuân theo các thông số được xác định bởi Danh sách kiểm tra ISO 9001 . Bạn sẽ muốn xem yêu cầu cụ thể hơn bộ ISO này. Tuy nhiên, kiểm toán của bạn càng kỹ lưỡng và chi tiết, bạn càng có nhiều cơ hội lựa chọn đúng nhà sản xuất thuê.
Bạn cần đảm bảo rằng các công cụ và thiết bị sau đây có sẵn cho dự án của bạn:   
   + 
Kết nối Internet mạnh mẽ (tải xuống ít nhất 10 Mb / giây và tải lên 1 Mb / giây).
   + Cung cấp điện sẽ đáp ứng nhu cầu sản xuất và thử nghiệm của bạn.
   + Giải pháp dự phòng khi mất điện.
   + Có đủ không gian và địa điểm cho sản xuất, vật liệu và thành phẩm.
   + Sản xuất máy móc và thiết bị kiểm tra đảm bảo chất lượng.
   Chúng ta đôi khi không thể liệt kê đầy đủ tầm quan trọng của việc yêu cầu cơ sở, máy móc, dụng cụ và cơ sở hạ tầng của bạn chi tiết rõ ràng trong hợp đồng với nhà sản xuất thuê của bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là một lỗi thường xảy ra trong giai đoạn đàm phán - không đưa ra các giả định, đảm bảo mọi thứ được viết ra bằng văn bản trong thỏa thuận.

CHẤT LƯỢNG TRONG QUI TRÌNH SẢN XUẤT
   Nhà sản xuất thuê cân điện tử hay sản phẩm khác đảm bảo mức chất lượng nào trong quy trình sản xuất? Nhìn vào phân tích lỗi trên báo cáo. Những báo cáo tiêu chuẩn nào bạn mong đợi cho quá trình sản xuất? Độ sâu thông tin nào bạn sẽ cần để kiểm soát chất lượng sản xuất? Đảm bảo rằng các báo cáo trạng thái sẽ được tạo và cung cấp cho một lịch trình xác định và khi cần thiết, theo yêu cầu.

QUAN HỆ VỚI NHÀ SẢN XUẤT THUÊ
   Quan hệ chính thức và bên ngoài (không chính thức) của bạn với nhà sản xuất hợp đồng cân điện tử hay sản phẩm khác? Quan hệ mở hay đóng? Là một mối quan hệ của niềm tin đang được hình thành? Cảm giác trực tiếp chính thức và trực quan này cũng quan trọng như việc xem xét chính thức khác. Họ có vẻ háo hức để làm việc với bạn? Bạn có hài lòng với hệ thống kiểm soát chất lượng sản xuất?
   Bạn cảm thấy thế nào về người quản lý dự án và các thành viên trong nhóm được phân bổ cho dự án của bạn từ phía nhà sản xuất thuê? Làm thế nào để có sự nhiệt tình chân thành của họ cho dự án của bạn?

TÓM TẮT VÀ QUYẾT ĐỊNH
   Bạn nên đánh giá kết quả kiểm toán cho nhà sản xuất thuê cân điện tử (hay sản phẩm khác). Điểm số các ứng cử viên của bạn trong suốt quá trình lựa chọn - bạn có thể loại trừ các ứng cử viên sớm trong quá trình. Lập một bản tóm tắt chi tiết về những phân tích của bạn cho các nhà sản xuất thuê ứng cử viên và cân nhắc từng thông số chính của bạn trong một bảng so sánh. Lý tưởng nhất là các nhà sản xuất thuê nên được ghi điểm riêng bởi nhiều thành viên trong nhóm của bạn trước khi kết quả cuối cùng được so sánh và đánh giá. Cuối cùng, bạn nên sẵn sàng đưa ra quyết định và chọn nhà sản xuất thuê tốt nhất để sản xuất hàng loạt sản phẩm của bạn với mức độ kiểm soát chất lượng sản xuất tốt nhất.


KẾT LUẬN
   Chọn đúng nhà sản xuất thuê cân điện tử (hay sản phẩm khác) để vận hành dây chuyền sản xuất từ ​​xa của bạn là một quyết định quan trọng. Chi phí rất quan trọng, nhưng nhiều yếu tố khác sẽ góp phần vào thành công lâu dài của mối quan hệ đối tác mới của bạn. Cho dù bạn có tự tin đến mức nào trong lựa chọn cuối cùng của mình, điều quan trọng là bạn phải có đầy đủ khả năng hiển thị dữ liệu thử nghiệm trong tầm tay để cung cấp kiểm soát chất lượng sản xuất tốt nhất.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Gia công hay tự sản xuất trong sản xuất cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/gia-cong-hay-tu-san-xuat-trong-san-xuat-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-209150.html
2/ Nguyên nhân làm cho qui trình kiểm tra chất lượng sản xuất cân điện tử không hoàn hảo 
http://fujihatsu.com/nguyen-nhan-lam-cho-qui-trinh-kiem-tra-chat-luong-san-xuat-can-dien-tu-khong-hoan-hao-1-2-209152.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ