Ô nhiễm nước là gì? nguyên nhân gây ô nhiễm nước?

Ô nhiễm nước là gì? nguyên nhân gây ô nhiễm nước?

   Nhà thơ người Anh WH Auden đã từng lưu ý, "Hàng ngàn người đã sống mà không có tình yêu, không phải là không có nước". Tuy nhiên, trong khi tất cả chúng ta đều biết nước rất quan trọng cho cuộc sống, dù sao chúng ta cũng bỏ rơi nó. Khoảng 80% nước thải của thế giới bị đổ ra, phần lớn không được xử lý trở lại môi trường, gây ô nhiễm sông, hồ và đại dương.

   Vấn đề ô nhiễm nguồn nước đang lan rộng này đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Nước không an toàn giết chết nhiều người hơn mỗi năm so với chiến tranh và tất cả các hình thức bạo lực khác cộng lại. Trong khi đó, các nguồn nước có thể uống được của chúng ta là hữu hạn: Ít hơn 1% nước ngọt trên trái đất thực sự có thể tiếp cận được với chúng ta. Nếu không có hành động, các thách thức sẽ chỉ tăng vào năm 2050, khi nhu cầu nước ngọt toàn cầu dự kiến ​​sẽ cao hơn một phần ba so với hiện tại.
   
Nhâm nhi một ly nước mát, trong khi bạn đọc điều này, và bạn có thể nghĩ rằng ô nhiễm nước là một vấn đề. trong khi hầu hết người Mỹ được sử dụng nước uống an toàn , các chất gây ô nhiễm có khả năng gây hại từ arsenic đến đồng đến chì đã được tìm thấy trong nước máy của mọi tiểu bang trong cả nước.
   
Tuy nhiên, chúng tôi không vô vọng trước mối đe dọa nước sạchĐể hiểu rõ hơn về vấn đề và những gì chúng ta có thể làm về vấn đề này, đây là tổng quan về ô nhiễm nước là gì, nguyên nhân gây ra nó và cách chúng ta có thể tự bảo vệ mình.

Ô nhiễm nước là gì?

   Ô nhiễm nước xảy ra khi các chất độc hại thường là hóa chất hoặc vi sinh vật làm ô nhiễm dòng suối, sông, hồ, đại dương, tầng nước ngầm hoặc các nguồn nước khác, làm suy giảm chất lượng nước và khiến nó trở nên độc hại đối với con người hoặc môi trường.

Nguyên nhân gây ô nhiễm nước là gì?

   Nước dễ bị ô nhiễmĐược biết đến như một dung môi vạn năng, nước có khả năng hòa tan nhiều chất hơn bất kỳ chất lỏng nào khác trên trái đấtĐó cũng là lý do tại sao nước rất dễ bị ô nhiễmCác chất độc hại từ các trang trại, thị trấn và nhà máy dễ dàng hòa tan và trộn lẫn với nó, gây ô nhiễm nước.
Nguồn: theo Nrdc.org và internet

Bài viết liên quan: 
1/ Thủy quyển là gì?
http://fujihatsu.com/thuy-quyen-la-gi-1-2-188453.html
2/ Mưa động vật là gì? mưa mê tal là gì? 
http://fujihatsu.com/mua-dong-vat-la-gi-mua-me-tal-la-gi-1-2-188429.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ