Nối dây điện cẩn thận - cách để sửa cân điện tử an toàn

Nối dây điện cẩn thận - cách để sửa cân điện tử an toàn

   Điện đi dọc theo các vật dẫnchẳng hạn như dây dẫn và các tiếp điểm kim loại của ổ cắm. Nối dây chặt chẽ giữa các dây dẫn tạo ra quá trình chuyển đổi trơn tru từ dây dẫn này sang dây dẫn khác. Nhưng các kết nối lỏng lẻo hoạt động giống như gờ giảm tốc, hạn chế dòng chảy và tạo ra ma sát và nhiệt. Các kết nối rất lỏng lẻo có thể dẫn đến phóng điện hồ quang, trong đó điện truyền qua không khí từ vật dẫn này sang vật dẫn khác, tạo ra nhiệt cực lớn. 
   Ngăn ngừa nguy cơ hỏa hoạn bằng cách đảm bảo tất cả các điểm nối dây được chặt chẽ và có sự tiếp xúc đầy đủ của các dây dẫn được nối. Khi nối dây với nhau, luôn sử dụng đầu nối dây đã được phê duyệt ("đai ốc") hoặc hàn trực tiếp điểm được nối. 
Ảnh: Hàn kỹ khi nối dây dẫn cân điện tử (cân điện tử fujihatsu)

   Ổ cắmcông tắc của cân điện tử thường được sản xuất với các khe kết nối dây vừa vặn ở mặt sau. Các kết nối đẩy vừa vặn này này thường bị nới lỏng hoặc hỏng hóc. Vì vậy khi sửa cân điện tử, bạn nên hàn chúng kỹ, tránh nối thủ công bằng tay truyền thống..

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách thay dây dẫn điện của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-thay-day-dan-dien-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-236217.html
2/ Chọn dây dẫn điện phù hợp khi thay dây dẫn trên các thiết bị của cân điện tử

http://fujihatsu.com/chon-day-dan-dien-phu-hop-khi-thay-day-dan-tren-cac-thiet-bi-cua-can-dien-tu-1-2-236447.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ