NHƯỢNG QUYỀN LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA NHƯỢNG QUYỀN - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

NHƯỢNG QUYỀN LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA NHƯỢNG QUYỀN - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Nhượng quyền thương mại - Franchise - là một loại giấy phép mà một bên (bên nhượng quyền) mua để cho phép họ có quyền truy cập vào kiến ​​thức, quy trình và thương hiệu độc quyền của một doanh nghiệp để cho phép bên đó bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ theo thương hiệu của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu đó. Để đổi lấy việc đạt được nhượng quyền thương mại, bên nhận quyền thường trả cho bên nhượng quyền một khoản phí ban đầu và phí cấp phép hàng năm.
Ảnh: Nhượng Quyền (Cân điện tử fujihatsu)

   Khi một doanh nghiệp muốn tăng thị phần hoặc tăng phạm vi địa lý với chi phí thấp, nó có thể tạo ra một nhượng quyền thương mại cho sản phẩm và thương hiệu của mình. Một nhượng quyền thương mại là một liên doanh giữa một bên nhượng quyền và một bên nhận nhượng quyền. Bên nhượng quyền là doanh nghiệp ban đầu hoặc hiện có bán quyền sử dụng tên và ý tưởng của mình. Bên nhận nhượng quyền là bên mua vào công ty ban đầu bằng cách mua quyền bán hàng hóa hoặc dịch vụ của bên nhượng quyền theo mô hình kinh doanh và nhãn hiệu hiện có .
   Nhượng quyền là một phương pháp rất phổ biến để mọi người bắt đầu kinh doanh, đặc biệt đối với những người muốn hoạt động trong một ngành có tính cạnh tranh cao như ngành thức ăn nhanh. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc mua nhượng quyền là bạn có quyền truy cập vào thương hiệu của một công ty đã thành lập, nghĩa là bạn không cần phải tốn thêm tài nguyên để đưa tên và sản phẩm của mình ra cho khách hàng.


ĐẶC ĐIỂM CỦA NHƯỢNG QUYỀN

   + Nhượng quyền thương mại là một loại hình kinh doanh, theo đó chủ doanh nghiệp cấp phép quyền điều hành một công ty cụ thể, cùng với các sản phẩm, thương hiệu và kiến ​​thức của mình, có tính phí.
   + Bên nhượng quyền là doanh nghiệp cấp giấy phép cho nhiều bên nhận nhượng quyền khác nhau.
   + Hợp đồng nhượng quyền rất phức tạp, và chi phí và trách nhiệm đối với những người được nhượng quyền tiềm năng sẽ thay đổi tùy theo từng đề nghị.
   + Nhượng quyền thương hiệu thường có rủi ro thấp hơn và có sẵn một tệp khách hàng đáng tin cậy. Tuy nhiên, nó lại có rủi ro vì nó tốn một khoản chi phí tài chính đáng kể cho bên nhượng quyền. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Lịch sử của thương hiệu - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/lich-su-cua-thuong-hieu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217815.html
2/ Thương hiệu là gì? Sự khác nhau giữa thương hiệu, bằng sáng chế và bản quyền 
http://fujihatsu.com/thuong-hieu-la-gi-su-khac-nhau-giua-thuong-hieu-bang-sang-che-va-ban-quyen-1-2-217805.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ