NHẬP KHẨU LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA NHẬP KHẨU - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

NHẬP KHẨU LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA NHẬP KHẨU - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Nhập khẩu - Export - là hàng hóa hoặc dịch vụ được mua bởi một quốc gia nhưng chúng lại được sản xuất ở một quốc gia khác. Nhập khẩu và xuất khẩu là các thành phần của thương mại quốc tế . Nếu giá trị nhập khẩu của một quốc gia vượt quá giá trị xuất khẩu của quốc gia đó, quốc gia đó có cán cân thương mại âm (BOT), còn được gọi là thâm hụt thương mại hay nhập siêu.
   Ví dụ, Hoa Kỳ đã trải qua thâm hụt thương mại kể từ năm 1975. Nó đứng ở mức 55,2 tỷ đô la vào năm 2019, theo Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ và Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ.


ĐẶC ĐIỂM CỦA NHẬP KHẨU

   + Nhập khẩu đề cập đến một sản phẩm hoặc dịch vụ được sản xuất ở nước này được mua ở nước khác.
   + Các quốc gia có nhiều khả năng nhập khẩu hàng hóa hoặc dịch vụ mà các ngành công nghiệp trong nước của họ không thể sản xuất hiệu quả hoặc rẻ như nước xuất khẩu.
   + Các hiệp định thương mại tự do và biểu thuế quan thường đưa ra quyết định hàng hóa và nguyên liệu nào rẻ hơn để nhập khẩu.
   + Các nhà kinh tế và phân tích chính sách mâu thuẫn nhau về tác động tích cực và tiêu cực của hàng nhập khẩu.
Ảnh: Nhập khẩu - IMPORT (fujihatsu vietnam)

   Các quốc gia có nhiều khả năng nhập khẩu hàng hóa hoặc dịch vụ mà các ngành công nghiệp trong nước của họ không thể sản xuất hiệu quả hoặc rẻ như nước xuất khẩu. Các quốc gia cũng có thể nhập khẩu nguyên liệu hoặc hàng hóa không có sẵn trong biên giới của họ. 
   Ví dụ, nhiều quốc gia nhập khẩu dầu vì họ không thể sản xuất trong nước hoặc không thể sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu. Các hiệp định thương mại tự do và lịch trình thuế quan thường chỉ ra hàng hóa và nguyên liệu nào rẻ hơn để nhập khẩu. Với toàn cầu hóa và sự phổ biến ngày càng tăng của các hiệp định thương mại tự do giữa các quốc gia và khối thương mại khác nhau, nhập khẩu của Hoa Kỳ đã tăng từ 473 tỷ đô la năm 1989 lên 3,1 nghìn tỷ đô la vào năm 2019. 

   Các hiệp định thương mại tự do và sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu từ các nước có lao động rẻ hơn thường có vẻ như là thành phần chịu trách nhiệm cho phần lớn sự sụt giảm trong công việc sản xuất tại quốc gia nhập khẩu có nghĩa là số lao động thất nghiệp sẽ tăng lên. Thương mại tự do mở ra khả năng nhập khẩu hàng hóa và nguyên liệu từ các khu vực sản xuất rẻ hơn và giảm sự phụ thuộc vào hàng hóa trong nước. Tác động đến công việc sản xuất là rõ ràng giữa năm 2000 và 2007, và nó càng trở nên trầm trọng hơn bởi cuộc Đại suy thoái và sự phục hồi chậm sau đó.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ WTO là gì? Đặc điểm của WTO - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/wto-la-gi-dac-diem-cua-wto-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216201.html
2/ Xuất khẩu là gì? Đặc điểm của xuất khẩu - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/xuat-khau-la-gi-dac-diem-cua-xuat-khau-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216203.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ