NGUYÊN NHÂN CỦA LẠM PHÁT - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

NGUYÊN NHÂN CỦA LẠM PHÁT - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Giá tăng là gốc rễ của lạm phát, mặc dù điều này có thể được quy cho các yếu tố khác nhau. Trong bối cảnh nguyên nhân, lạm phát được phân thành ba loại nguyên nhân: lạm phát kéo theo nhu cầulạm phát đẩy chi phí và lạm phát tích hợp.

HIỆU ỨNG KÉO THEO NHU CẦU
   Lạm phát kéo cầu xảy ra khi tổng cầu về hàng hóa và dịch vụ trong một nền kinh tế tăng nhanh hơn năng lực sản xuất của nền kinh tế. Nó tạo ra khoảng cách cung-cầu với cầu cao hơn và cung thấp hơn, dẫn đến giá cao hơn. Ví dụ, khi các quốc gia sản xuất dầu quyết định cắt giảm sản lượng dầu, nguồn cung giảm dần. Nó dẫn đến nhu cầu cao hơn, dẫn đến tăng giá và góp phần vào lạm phát.
   Ngoài ra, sự gia tăng cung tiền trong một nền kinh tế cũng dẫn đến lạm phát. Với nhiều tiền hơn dành cho cá nhân, tâm lý tiêu dùng tích cực dẫn đến chi tiêu cao hơn. Điều này làm tăng nhu cầu và dẫn đến tăng giá. Cung tiền có thể được tăng lên bởi các cơ quan tiền tệ bằng cách in và tặng thêm tiền cho các cá nhân, hoặc bằng cách phá giá (giảm giá trị) tiền tệ. Trong tất cả các trường hợp tăng nhu cầu như vậy, tiền mất đi sức mua.
Ảnh: Nguyên nhân của lạm phát (fujihatsu vietnam)

HIỆU QUẢ ĐẨY CHI PHÍ
   Lạm phát chi phí đẩy là kết quả của sự gia tăng giá của đầu vào quá trình sản xuất. Các ví dụ bao gồm tăng chi phí lao động để sản xuất hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ hoặc tăng chi phí nguyên liệu thô. Những phát triển này dẫn đến chi phí cao hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn thành và góp phần vào lạm phát.

LẠM PHÁT TÍCH HỢP
   Lạm phát tích hợp là nguyên nhân thứ ba liên kết đến những kỳ vọng thích ứng. Khi giá hàng hóa và dịch vụ tăng lên, lao động mong đợi và đòi hỏi nhiều chi phí / tiền lương hơn để duy trì chi phí sinh hoạt. Tiền lương tăng của họ dẫn đến chi phí hàng hóa và dịch vụ cao hơn, và vòng xoáy giá lương này tiếp tục khi một yếu tố gây ra yếu tố kia và ngược lại.
Về mặt lý thuyết, chủ nghĩa tiền tệ thiết lập mối quan hệ giữa lạm phát và cung tiền của một nền kinh tế. Ví dụ, sau cuộc chinh phạt của Tây Ban Nha đối với các đế chế AztecInca, một lượng vàng khổng lồ và đặc biệt là bạc đã chảy vào các nền kinh tế Tây Ban Nha và châu Âu khác. Kể từ khi cung tiền tăng nhanh, giá tăng vọt và giá trị của tiền giảm, góp phần làm sụp đổ nền kinh tế.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ GDP là gì? Đặc điểm và các loại đo lường của GDP - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/gdp-la-gi-dac-diem-va-cac-loai-do-luong-cua-gdp-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216783.html
2/ Lạm phát là gì? Đặc điểm của lạm phát - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/lam-phat-la-gi-dac-diem-cua-lam-phat-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216937.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ