NGƯỜI ĐÀN ÔNG GIÀ NHẤT THẾ GIỚI CÒN SỐNG - THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

NGƯỜI ĐÀN ÔNG GIÀ NHẤT THẾ GIỚI CÒN SỐNG - THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

   Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đã chính thức trao tặng Masazo Nonaka người Nhật Bản danh hiệu Người đàn ông già nhất thế giới, ở độ tuổi đáng kinh ngạc 112 tuổi 259 ngày vào ngày 10 tháng 04 năm 2018.
   Erika Ogawa, Phó Chủ tịch Kỷ lục Guinness Thế giới Nhật Bản, đã đến thăm kỷ lục gia này vào thứ Ba (10 tháng 4) tại quê hương Ashoro trên đảo Hokkaido, để trao chứng nhận cho kỷ lục mang tính biểu tượng này.
Ảnh: Người đàn ông còn sống già nhất thế giới (cân điện tử fujihatsu)

   Masazo nhận danh hiệu này sau khi  Francisco Nuñez Olivera  từ Tây Ban Nha qua đời vào tháng Giêng ở tuổi 113.
   Ông Nonaka sinh ngày 25 tháng 7 năm 1905 - chỉ hai năm sau khi Anh em nhà Wright tổ chức chuyến bay đầu tiên chạy bằng năng lượng và chỉ vài tháng trước khi Einstein công bố thuyết tương đối hẹp của mình.
   Ông có sáu anh trai và một em gái và gia đình vốn đã đông đúc của ông ngày càng phát triển sau khi ông kết hôn với Hatsuno vào năm 1931, tiếp tục có năm người con với bà.
   Masazo giờ dành thời gian nghỉ hưu kiếm được nhiều tiền của mình để xem TV - đặc biệt là đấu vật sumo - đọc báo và thưởng thức đồ ngọt và bánh ngọt.
Ông cũng thích dành thời gian cho gia đình của mình, ở nhà hoặc trong nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng của họ, và hai con mèo tên là Kuro và Haru.
   Masazo thực sự thích thú cưng của mình và nếu không thích bữa tối của mình, ông thường đưa nó cho chúng, nhưng cố giấu nó với gia đình.
   Mặc dù ông Nonaka tin rằng tuổi thọ của mình là do ngâm mình trong suối nước nóng và ăn đồ ngọt, nhưng con gái ông lại nghĩ khác! Cô ấy nói rằng đó là bởi vì ông sống cuộc sống của mình theo cách không khiến ông căng thẳng.
Nếu ông không muốn điều gì đó, ông sẽ nói với mọi người đều biết, cô ấy nói.
   Người đàn ông 112 tuổi đã được trao chứng nhận kỷ lục chính thức của mình và một chiếc bánh vào ngày hôm đó, mà ông đã trả lời "yum."
   Kỷ lục của Masazo đã được xác nhận sau một quá trình nghiên cứu sâu rộng và xem xét bằng chứng bởi Robert Young, cố vấn cao cấp của Kỷ lục Guinness Thế giới về lão khoa và đồng giám đốc của Nhóm Nghiên cứu Lão khoa.
   Người giữ kỷ lục Người nhiều tuổi nhất từ ​​trước đến nay (nam) cũng là người Nhật Bản. Jiroemon Kimura sinh ngày 19 tháng 4 năm 1897 và mất 116 tuổi 54 ngày, vào ngày 12 tháng 6 năm 2013 - hơn Masazo 4 tuổi.
   Tuy nhiên, kỷ lục mọi thời đại cho Người già nhất từng được nắm giữ bởi Jeanne Louise Calment đến từ Pháp, người đã sống tới 122 năm 164 ngày chưa từng thấy trong lịch sử, từ 1875-1997.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Người già nhất thế giới còn sống - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/nguoi-gia-nhat-the-gioi-con-song-sach-ky-luc-guinness-1-2-227318.html
2/ Cặp vợ chồng già nhất thế giới - theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/cap-vo-chong-gia-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-226840.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ