Nam cực là gì? ở đâu? nam cực như thế nào?

Nam cực là gì? ở đâu? nam cực như thế nào?

Nam Cực là một lục địa của trái đất. Nam cực là lục địa lớn thứ năm của Trái đấtNam Cực được bao phủ trong băng. Nam Cực bao phủ cực phía nam của Trái đất.

Nam Cực như thế nào?

   Nam Cực là nơi lạnh nhất trên Trái đấtNhiệt độ vào mùa đông đủ lạnh để đóng băng nước mọi lúc. Nhiệt độ ở giữa Nam Cực lạnh hơn nhiều so với nhiệt độ trên bờ biển.

Nam Cực có hai mùa: mùa hè và mùa đông. Trái đất nghiêng trong không gian và hướng nghiêng không bao giờ thay đổi. Vào mùa hè, Nam Cực nằm ở phía Trái đất nghiêng về phía mặt trời. Trời luôn nắng. Vào mùa đông, Nam Cực nằm ở phía Trái đất nghiêng khỏi mặt trời. Sau đó, lục địa luôn tối.

Nam Cực là một sa mạc. Ở đó không mưa hay tuyết nhiều. Khi tuyết rơi, tuyết không tan và tích tụ trong nhiều năm để tạo ra những tảng băng lớn, dày, được gọi là những tảng băng. Nam Cực được tạo thành từ rất nhiều băng dưới dạng sông băng, thềm băng và tảng băng trôi.

Nam Cực không có cây hay bụi rậm. Các loài thực vật duy nhất có thể sống ở một nơi lạnh là rêu và tảo.

Ai sống ở Nam Cực?

   Nam Cực quá lạnh để mọi người sống ở đó trong một thời gian dài. Các nhà khoa học thay phiên nhau đến đó để nghiên cứu băng. Khách du lịch đến thăm Nam Cực vào mùa hè. Các đại dương xung quanh Nam Cực là nơi sinh sống của nhiều loại cá voi. Nam Cực cũng là nhà của hải cẩu và chim cánh cụt.

   Nghiên cứu trái đất qua Nam Cực?
 
   Con người sử dụng các vệ tinh để nghiên cứu Nam Cực
Các nhà khoa học muốn biết Nam Cực đang thay đổi như thế nào. Các nhà khoa học muốn biết những thay đổi trong khí hậu Trái đất đang làm gì đối với các tảng băng ở Nam CựcHọ cũng muốn biết những thay đổi trong băng của Nam Cực có thể làm gì đối với khí hậu Trái đất.

   Nghiên cứu không gian qua Nam Cực?

   Nam Cực là một nơi tốt để tìm thấy thiên thạch, hoặc đá rơi từ vũ trụ xuống Trái đấtCác nhà khoa học tìm thấy nhiều thiên thạch ở Nam Cực hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Thiên thạch dễ nhìn thấy hơn trên băng trắng. Ngoài ra, các thiên thạch rơi xuống Nam Cực được bảo vệ bởi băng trong một thời gian dài.

Nguồn: fujihatsu.com (theo nasa và internet)
Bài viết liên quan: 
1/ Tại Sao Trái Đất Hình Tròn?Cấu Tạo Của Trái Đất?
http://fujihatsu.com/tai-sao-trai-dat-hinh-troncau-tao-cua-trai-dat-1-2-188233.html
2/Tại sao trái đất có các mùa? có ngày và đêm? 
http://fujihatsu.com/tai-sao-phai-dat-ten-cho-bao-bao-duoc-hinh-thanh-nhu-the-nao-1-2-188185.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ