NAFTA LÀ GÌ? HIỆN NAY NÓ ĐÃ BỊ THAY THẾ BẰNG HIỆP ĐỊNH NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

NAFTA LÀ GÌ? HIỆN NAY NÓ ĐÃ BỊ THAY THẾ BẰNG HIỆP ĐỊNH NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   NAFTAHiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) - The North American Free Trade Agreement là hiệp định được thực hiện nhằm thúc đẩy thương mại giữa Mỹ, CanadaMexico. Thỏa thuận, loại bỏ hầu hết các mức thuế đối với thương mại giữa ba nước, bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 1994. Nhiều loại thuế quan đặc biệt liên quan đến nông nghiệp, dệt may và ô tô đã dần bị loại bỏ từ ngày 1 tháng 1 năm 1994 đến ngày 1 tháng 1 năm 2008.
Ảnh: NAFTA-Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (fujihatsu vietnam)

NAFTA ĐÃ BỊ THAY THẾ?
   Tổng thống Donald Trump đã vận động một lời hứa sẽ bãi bỏ NAFTA và các hiệp định thương mại khác mà ông cho là không công bằng đối với Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 8 năm 2018, ông tuyên bố sẽ có một hiệp định thương mại mới với Mexico để thay thế. Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico, như đã được gọi, sẽ duy trì sự miễn thuế đối với hàng nông sản ở cả hai bên biên giới và loại bỏ các hàng rào phi thuế quan, đồng thời khuyến khích thương mại nông nghiệp nhiều hơn giữa Mexico và Mỹ, và sẽ thay thế một cách hiệu quả NAFTA.
Vào ngày 30 tháng 9 năm 2018, Hoa Kỳ và Canada đã đồng ý thỏa thuận thay thế NAFTA, giờ đây sẽ được gọi là
hiệp định USMCA gồm Hoa Kỳ-Mexico-Canada. Trong một thông cáo báo chí chung từ Văn phòng Thương mại Hoa Kỳ và Canada, đại diện này cho biết như sau:
" Phần mềm về hiệp định USMCA sẽ cung cấp cho công nhân, nông dân, chủ trang trại và doanh nghiệp của ba nước trong một thỏa thuận thương mại tiêu chuẩn cao sẽ mang lại thị trường tự do hơn, thương mại công bằng hơn và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong khu vực của ba nước. Nó sẽ củng cố tầng lớp trung lưu, và tạo ra những công việc tốt, được trả lương cao và những cơ hội mới cho gần nửa tỷ người gọi Bắc Mỹ là nhà. "
   Vào ngày 29 tháng 1 năm 2020, Tổng thống Donald Trump đã ký Thỏa thuận Hoa Kỳ-Mexico-Canada. Canada vẫn chưa thông qua nó trong cơ quan nghị viện vào tháng 1 năm 2020. Mexico là quốc gia đầu tiên phê chuẩn thỏa thuận vào năm 2019.

 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Hổ châu Á là gì? - cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/ho-chau-a-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-215069.html
2/ Vành đai thái bình dương là gì? - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/vanh-dai-thai-binh-duong-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-215067.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ