Mây là gì? nguyên nhân gây mưa?

Mây là gì? nguyên nhân gây mưa?

Một đám mây được tạo thành từ những giọt nước hoặc tinh thể băng trôi nổi trên bầu trời. Có nhiều loại mâyMây là một phần quan trọng của thời tiết Trái đất.

Mây hình thành như thế nào?

   Bầu trời có thể đầy nước. Nhưng hầu hết thời gian bạn không thể nhìn thấy nước. Những giọt nước quá nhỏ để nhìn thấy. Họ đã biến thành một loại khí gọi là hơi nước. Khi hơi nước bốc lên cao hơn trên bầu trời, không khí trở nên mát hơn. Không khí mát hơn làm cho các giọt nước bắt đầu dính vào những thứ như bụi, băng hoặc muối biển.


Một số loại mây là gì?

   Mây có được goiu tên của chúng theo hai cách. Một cách là nơi chúng được tìm thấy trên bầu trời. Một số đám mây cao trên bầu trời. Những đám mây thấp hình thành gần bề mặt Trái đất. Trên thực tế, những đám mây thấp thậm chí có thể chạm đất. Những đám mây này được gọi là sương mù. Những đám mây ở giữa được tìm thấy giữa những đám mây thấp và cao.

Một cách khác đám mây được đặt tên là bởi hình dạng của chúng. Mây Cirrus là những đám mây caoChúng trông giống như lông vũ. Mây Cumulusmây giữaNhững đám mây này trông giống như những quả bóng bông khổng lồ trên bầu trời. Mây Stratus là những đám mây thấp. Chúng che kín bầu trời như tấm trải giường.

Nguyên nhân gây mưa?

   Hầu hết nước trong các đám mây là trong những giọt rất nhỏ. Những giọt nước nhẹ đến nỗi chúng trôi nổi trong không khí. Đôi khi những giọt đó kết hợp với những giọt khác. Sau đó, chúng biến thành những giọt lớn hơn. Khi điều đó xảy ra, trọng lực khiến chúng rơi xuống Trái đất. Chúng tôi gọi những giọt nước rơi là "mưa". Khi không khí lạnh hơn, nước có thể tạo thành những bông tuyết thay thế. Mưa đóng băng, mưa đá hoặc thậm chí mưa đá có thể rơi từ những đám mây.

Tại sao khoa học nghiên cứu về Mây?

   Mây rất quan trọng vì nhiều lý do. Mưa và tuyết là hai trong số những lý do đó. Vào ban đêm, những đám mây phản xạ nhiệt và giữ cho mặt đất ấm hơn. Vào ban ngày, những đám mây tạo ra bóng râm có thể giữ cho chúng ta mát mẻ hơn. Nghiên cứu các đám mây giúp khoa học hiểu rõ hơn về thời tiết của Trái đất. Các nhà khoa học sử dụng các vệ tinh trong không gian để nghiên cứu các đám mây.

Các nhà khoa học cũng nghiên cứu các đám mây trên các hành tinh khác. Sao Hỏa có những đám mây giống như những đám mây trên Trái đất. Nhưng các hành tinh khác có những đám mây không được tạo thành từ nước. Ví dụ, Sao Mộc có những đám mây làm từ một loại khí gọi là amoniac.
Nguồn: fujihatsu.com (theo nasa và internet)
Bài viết liên quan: 
1/ Biến Đổi Khí Hậu Là Gì? Nguyên Nhân Gây Ra Biến Đổi Khí Hậu?
http://fujihatsu.com/bien-doi-khi-hau-la-gi-nguyen-nhan-gay-ra-bien-doi-khi-hau-1-2-188163.html
2/ Khí Hậu Là Gì? Nó Khác Với Thời Tiết Như Thế Nào?
http://fujihatsu.com/khi-hau-la-gi-no-khac-voi-thoi-tiet-nhu-the-nao-1-2-188159.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ