MÂM CƠM NHÀ NGƯỜI VIỆT 10 VÀ CÁCH LÀM CHIM QUAY NGŨ VỊ

MÂM CƠM NHÀ NGƯỜI VIỆT 10 VÀ CÁCH LÀM CHIM QUAY NGŨ VỊ

MÂM CƠM NHÀ GỒM
Chim Quay Ngũ Vị
Thịt Kho Tàu
Tim Kê Xào Ngô Non
Rau Muống Luộc
   Trong những ngày thời tiết se lạnh mà được thưởng thức món chim quay nóng hổi thơm ngon là tuyệt vời nhất. Thịt chim được tẩm ướp qua đêm thấm đều gia vị mềm ngọt rất ngon. Món chim quay ngũ vị ngon và rất đặc biệt, vì món này hội tụ hết tất cả nguyên liệu hương thơm, sẽ gây kích thích được vị giác. Món ăn tạo nên một hương vị đặc biệt rất riêng, đã thưởng thức thì sẽ không thể nào quên.

Cách làm Chim Quay Ngũ Vị
Nguyên liệu làm Chim Quay Ngũ Vị:
Chim đã sơ chế sạch: 3 con
Mật ong: 10ml
Ngũ vị hương: 1 gói
Tỏi, hành khô, sả
Lá mắc mật, lá chanh, lá bưởi
Gia vị: Hạt nêm, đường, mì chính, dầu ăn, nước mắm.
Dầu điều, ớt bột HQ
Cách làm :
- Hành khô, tỏi, sả sơ chế sạch, băm nhỏ. Cho hành khô, tỏi, sả, ngũ vị hương, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê gia vị và mật ong, dầu điều, ớt bột HQ vào bát.
Chế tạo hỗn hợp gia vị cùng các lá đem đi ướp với chim, để gia vị hương thơm ngấm đều.
Trộn đều thành hỗn hợp sốt sánh dùng để ướp chim quay. Khi đó quay sẽ rất ngon, gia vị thấm đều, khi chín thành phẩm lên màu đỏ nâu rất đẹp, liều lượng gia vị đủ ướp cho khoảng 1kg nguyên liệu.
- Chim sau khi đã sơ chế sạch, để thật ráo nước, đổ hỗn hợp sốt vừa trộn vào, dùng đũa đảo kỹ vài lượt cho sốt bao kín toàn bộ thân và ngấm vào phần bụng chim.
Bọc thực phẩm lại để tủ lạnh khoảng 2-3 giờ hoặc qua đêm để cho gia vị ngấm đều vào chim.
- Quay bằng chảo: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập chảo và đun cho dầu nóng lên. Khi dầu sôi thì cho chim vào và chiên đến khi vàng đều thì gắp ra cho vào đĩa có giấy thấm dầu và tắt bếp.
- Quay bằng lò: Chim sau khi ướp lấy ra, cho vào lò nướng đã được làm nóng đến 220 độ C, cho chim vào khay nướng và nướng trong khoảng 20 phút.
Sau 20 phút lấy khay chim ra rồi dùng cọ quét một lớp mật ong lên chim, tiếp tục nướng thêm khoảng 7-8 phút nữa là được. Lấy chim ra, chặt miếng vừa ăn là xong.
Thành phẩm
Thịt chim được tẩm ướp thấm đều gia vị mềm ngọt rất ngon. Món chim quay ngũ vị ngon và rất đặc biệt, vì món này hội tụ hết tất cả nguyên liệu hương thơm, sẽ gây kích thích được vị giác. Món ăn tạo nên một hương vị đặc biệt rất riêng, đã thưởng thức thì sẽ không thể nào quên.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách làm CÁ CHÉP OM DƯA chuẩn vị nhất

http://fujihatsu.com/cach-lam-ca-chep-om-dua-chuan-vi-nhat-1-2-296777.html
2/ Cách làm nem cua bể ngon và chuẩn vị người việt nhất
http://fujihatsu.com/cach-lam-nem-cua-be-ngon-va-chuan-vi-nguoi-viet-nhat-1-2-296493.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ