Mã màu dây cơ bản - Cân điện tử fujihatsu

Mã màu dây cơ bản - Cân điện tử fujihatsu

MÃ MÀU DÂY CƠ BẢN
   Mạch điện tiêu chuẩn của cân điện tử (và các thiết bị khác) đơn giản thường có một dây "nóng" màu đen hoặc màu đỏ để dẫn điện từ nguồn điện đến các thiết bị của cân điện tử (hoặc các thiết bị khác), ví dụ: công tắc, pin sạc, bản mạch.., một dây trung tính màu trắng mang điện trở lại nguồn điện, và dây nối đất màu xanh lá cây hoặc đồng trần để kết nối thiết bị với hệ thống nối đất.

   Dây nóng màu đen hoặc đỏ thường kết nối với đầu nối vít màu đồng hoặc dây dẫn màu đen trên các thiết bị điện. Dây trung tính màu trắng thường kết nối với đầu nối màu bạc hoặc dây dẫn màu trắng. Dây nối đất màu xanh lá cây hoặc tiếp đất hầu như luôn luôn tạo kết nối đất — với vít nối đất trên thiết bị, hộp điện hoặc vỏ thiết bị hoặc với dây dẫn màu xanh lá cây.
   Tất nhiên, luôn có những ngoại lệ đối với quy tắc và có nhiều cách hợp pháp và không hợp pháp để nối dây các thiết bị không tuân theo mã màu cơ bản, vì vậy đừng bao giờ đưa ra giả định chỉ dựa trên mã màu.
 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Dây điện màu xanh dương và dây màu vàng của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/day-dien-mau-xanh-duong-va-day-mau-vang-cua-can-dien-tu-co-y-nghia-gi-1-2-233936.html
2/ Dây điện màu trắng và dây điện màu xám của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/day-dien-mau-trang-va-day-dien-mau-xam-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-233787.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ