LƯU Ý VÀ ỨNG DỤNG VÀO ĐỜI SỐNG KHI SỬ DỤNG CHỨC NĂNG TRỪ BÌ TRÊN CÂN ĐIỆN TỬ

LƯU Ý VÀ ỨNG DỤNG VÀO ĐỜI SỐNG KHI SỬ DỤNG CHỨC NĂNG TRỪ BÌ TRÊN CÂN ĐIỆN TỬ

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG CHỨC NĂNG TRỪ BÌ

1/ QUÁ TẢI

   Khi bạn đã sử dụng chức năng TRỪ BÌ để loại bỏ trọng lượng của một vỏ bí/khay chứa, đừng quên khi dùng vỏ bì/khay chứa đó thì trọng lượng cân tối đa của cân bằng tổng trọng lượng hàng hóa (vật chủ khi cân) và trọng lượng vỏ bì/khay chứa. Ví dụ: nếu khả năng chịu tải của cân là 30kg và trọng lượng hộp chứa là 1kg, thì khi sử dụng chức năng TRỪ BÌ, bạn sẽ chỉ có thể cân tối đa là 29kg. Bạn phải đảm bảo rằng tổng trọng lượng của bao bì/khay chứa và các vật phẩm bạn đang cân không gây ra tình trạng quá tải, có thể dẫn đến hư hỏng cân.

CÁCH CHUYỂN CÂN VỀ TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG SAU KHI SỬ DỤNG CHỨC NĂNG TRỪ BÌ 

   Rất dễ nhầm lẫn/cân sai khi cân tiếp tục sau khi bạn đã sử dụng xong chức năng TRỪ BÌ mà bạn bỏ bao bì/khay chứa ra khỏi cân. Bạn cần phải ấn nút TRỪ BÌ/TARE hoặc ấn nút VỀ 0/ZERO trước khi tiếp tục. Nếu không, tất cả các kết quả cân sau đó của bạn sẽ bao gồm cả trọng lượng của bao bì/khay chứa (vật chứa, đựng vật cần cân) làm ảnh hưởng đến kết quả của bạn.  

ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA CHỨC NĂNG TRỪ BÌ

QUẢN LÝ BÁN HÀNG

   Lấy hàng thường là hoạt động diễn ra hàng năm ở bất kỳ nhà kho, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, cửa hiệu nào và nhiều nơi khác. Để công tác kiểm kê hàng hóa nhanh hơn, chúng ta nên sử dụng 1 loại bao bì/khay chứa cho nhiều loại mặt hàng khác nhau (hạn chế chủng loại bao bì khay chứa nhiều nhất có thể). Làm tốt việc đó, thời gian kiểm kê kho sẽ rút ngắn hơn rất nhiều khi sử dụng chức năng TRỪ BÌ của cân điện tử.

BAO BÌ/HỘP ĐỰNG

   Nhiều loại hàng hóa bán trên thị trường không có ghi rõ trọng lượng tịnh (trọng lượng hàng hóa đã trừ đi bao bì). Khi biết được trọng lượng tịnh, người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về các sản phẩm mà họ mua. Ví dụ: hai túi hạt điều có thể có cùng giá và cùng kích cỡ, nhưng trọng lượng tịnh cho thấy một túi chứa ít sản phẩm hơn 10 gam so với túi kia. Chức năng Trừ Bì cũng cho phép các nhà sản xuất xác định trọng lượng tịnh chính xác. Do đó, tạo điều kiện tăng uy tín với người tiêu dùng.

NGÀNH VẬN TẢI

   Khi vận chuyển một mặt hàng, trọng lượng sẽ là yếu tố chính quyết định giá vận chuyển. Điều quan trọng là phải biết cả trọng lượng tịnh và tổng trọng lượng (thùng chứa cộng với hàng hóa bên trong) để có được báo giá tốt nhất khi quyết định giữa các đối tác. Điều này cũng quan trọng đối với bản thân các công ty vận chuyển vì có số lượng trọng lượng chính xác đảm bảo rằng xe tải giao hàng và các phương tiện vận chuyển khác của họ không bị quá tải.

CÂN THỰC PHẨM

   Khi cân thực phẩm, việc đặt thực phẩm trực tiếp lên đĩa cân để cân không được coi là phương pháp hợp vệ sinh nhất vì nguy cơ vi trùng hoặc nhiễm bẩn. Sử dụng vật chứa như bát, đĩa, hộp hoặc thậm chí bao bì như túi giấy, túi nhựa.. có thể giúp việc cân các thực phẩm dễ dàng hơn.

PHÒNG THÍ NGHIỆM

   Không thể cân khi đổ chất lỏng trực tiếp lên đĩa cân, vì vậy cần có vật chứa như bình cầu hoặc cốc thủy tinh. Tương tự như vậy với bột, vì có nguy cơ không thể thu hồi tất cả bột từ đĩa cân. Điều này đi đôi với dược phẩm, trọng lượng của viên nang không được tính vào trọng lượng của hoạt chất y tế.

Cám ơn quí khách đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi
Chúc quí khách sức khỏe và thành đạt
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo metrology, iso.org, asq.org etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, lne và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chứng nhận ISO-14001 hệ thống quản lý môi trường
http://fujihatsu.com/chung-nhan-iso-14001-he-thong-quan-ly-moi-truong-1-2-261719.html
2/ Công tắc Rocker và nguyên lý hoạt động của nó
http://fujihatsu.com/cong-tac-rocker-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-no-1-2-262330.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ