Lượng nước thải được tái chế thành nước uống nhiều nhất trong 24 giờ - Theo sách kỷ lục Guinness

Lượng nước thải được tái chế thành nước uống nhiều nhất trong 24 giờ - Theo sách kỷ lục Guinness

   Một trong những kỷ lục thân thiện với môi trường nhất, Quận Orange County Water (OCWD)Quận Orange County Sanitation District (OCSD) ở California, Mỹ đã thành công trong việc lập Kỷ lục Guinness Thế giới về lượng nước thải được tái chế thành nước uống nhiều nhất trong 24 giờ . Được xác nhận vào ngày 24 tháng 4 năm 2018 bởi Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới. Nỗ lực này được lấy cảm hứng từ sự gia tăng thời tiết khắc nghiệt và hạn hán mà khu vực đã trải qua.

   Các nhà tổ chức hy vọng thành tựu này sẽ nâng cao nhận thức và hiểu biết về tầm quan trọng của việc tái chế nước ở California và hơn thế nữa. Tổng cộng 100,008 triệu gallon (~ 378,571483 triệu lít) nước uống sạch được sản xuất trong một ngày nhờ Hệ thống bổ sung nước ngầm (GWRS), đây là một trong những cơ sở lọc nước lớn nhất thuộc loại này. Thành tích này kỷ niệm 10 năm thành lập cơ sở, một sự hợp tác giữa hai quận.
   "Đây là thời điểm để kỷ niệm và tìm hiểu về công nghệ đã được chứng minh là rất quan trọng để duy trì cộng đồng và môi trường tự nhiên của chúng ta. Hiện tại, chúng tôi có công nghệ để sản xuất nước uống an toàn đảm bảo độ tin cậy lâu dài của nguồn cung cấp địa phương",  Chủ tịch Hội đồng quản trị OCSD và Phó Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo GWRS, Greg Sebourn.
   Nỗ lực ghi lại bắt đầu lúc 3:30 chiều ngày 15 tháng 2 và kết thúc vào ngày hôm sau khi các nhân chứng và người quan sát và xác nhận chính thức Phillip Robertson quan sát máy GWRS của nhà máy cho biết lượng nước tích tụ đã đi qua cơ sở và hoàn thành một chu kỳ của quá trình khử trùng.
   Đại diện chuyên gia giàu kinh nghiệm của
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng có mặt để đảm bảo nước vượt tiêu chuẩn chất lượng.
   Sau khi được xác minh, các nhà tổ chức đã tổ chức lễ kỷ niệm bao gồm nâng cốc chúc mừng cộng đồng bằng nước tái chế từ cơ sở.

   "Đây là một nỗ lực đáng kinh ngạc đã tác động đến cộng đồng và môi trường địa phương. Nó cung cấp quan điểm về quá trình làm cho nước an toàn cho người tiêu dùng. Chúng tôi chúc mừng những nỗ lực của
Quận Orange County Water (OCWD) và Quận Orange County Sanitation District (OCSD) và chào mừng họ vào gia đình Kỷ lục Guinness ",  Philip Robertson. 
   Hiện tại, GWRS sản xuất 100 triệu gallon nước tái chế mỗi ngày để bơm vào nguồn nước sinh hoạt của Quận Cam, do OCWD quản lý, nhằm tăng nguồn cung cấp nước uống cho địa phương và ngăn chặn sự xâm nhập của nước biển.
Công việc sẽ sớm được tiến hành để mở rộng công suất sản xuất 130 triệu gallon nước tái chế tinh khiết mỗi ngày - đủ cho 1 triệu người.
   "Trong hơn một thế kỷ, California đã dựa vào các con sông như Colorado và Sacramento để cung cấp nước cho chúng ta. Hôm nay, chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có những con sông mới để sử dụng. Thật hợp lý khi sử dụng công nghệ chúng tôi có ngày nay để sử dụng nguồn nước mà chúng tôi có trong sân sau của chúng tôi và tái chế nó thành nước uống " , chuyên gia khí hậu, Bill Patzert.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Nhiều loài chim được nuôi trong một chiếc chuồng nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/nhieu-loai-chim-duoc-nuoi-trong-mot-chiec-chuong-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-239286.html
2/ Lái xe tốn ít nhiên liệu nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/lai-xe-ton-it-nhien-lieu-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-239284.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ