Lỗi nối nhiều dây dưới một thiết bị đầu cuối khi sửa cân điện tử

Lỗi nối nhiều dây dưới một thiết bị đầu cuối khi sửa cân điện tử

   Một lỗi nối dây phổ biến là khi bạn tìm thấy hai hoặc nhiều dây được giữ dưới một đầu nối vít đơn trên công tắc hoặc ổ cắm cân điện tử. Đây là một dấu hiệu rõ ràng của việc làm không chuyên và một nguy cơ hỏa hoạn rõ rệt. Chỉ nối một dây duy nhất dưới mỗi đầu nối trong số hai đầu nối vít ở mặt bên của ổ cắm hoặc công tắc, nhưng vi phạm quy tắc nếu có hai dây được chèn dưới một vít duy nhất. Điều này thường thấy nhất khi tìm thấy hai dây tiếp đất bằng đồng trần dưới vít tiếp đất trên ổ cắm hoặc công tắc, nhưng đôi khi bạn cũng có thể tìm thấy dây nóng hoặc dây trung tính được kết nối với một đầu cuối vít đơn.

   Để khắc phục sự cố này, một lần nữa, việc sửa chữa này bao gồm việc tắt nguồn trước tiên. Sau đó, hai dây nối chung được tháo ra khỏi thiết bị đầu cuối vít của chúng. Cắt một đoạn
 dài 15cm cùng màu với hai sợi dây (sử dụng dây  màu xanh lá cây nếu bạn đang nối hai dây tiếp đất bằng đồng trần). Tước 2cm lớp cách điện từ mỗi đầu của dây, sau đó nối một đầu vào hai dây nối chung, sử dụng đầu nối dây (đai ốc). Bây giờ, gắn đầu còn lại của đoạn dây 15cm vào đầu vít đã từng giữ hai dây nối chung ban đầu.
   Về cơ bản, bạn đã tạo một cây cầu, hoặc đường dẫn, kết nối cả hai dây với đầu nối vít mong muốn trên ổ cắm hoặc công tắc.
   Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng đoạn dây 15cm chịu được tải của mạch điện. Ví dụ một mạch 15-amp thường sử dụng dây 14-gauge; một mạch 20-amp sử dụng dây 12-gauge.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Lỗi kết nối dây lỏng lẻo tại công tắc và ổ cắm cân điện tử

http://fujihatsu.com/loi-ket-noi-day-long-leo-tai-cong-tac-va-o-cam-can-dien-tu-1-2-237305.html
2/ Lỗi kết nối dây bằng băng dính điện khi sửa cân - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/loi-ket-noi-day-bang-bang-dinh-dien-khi-sua-can-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-237559.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ