Lỗi kết nối dây lỏng lẻo tại công tắc và ổ cắm cân điện tử

Lỗi kết nối dây lỏng lẻo tại công tắc và ổ cắm cân điện tử

   Cho đến nay, vấn đề phổ biến nhất là khi kết nối đầu cuối ở các công tắc và ổ cắm cân điện tử bị lỏng. Bởi vì những thiết bị cố định này được sử dụng nhiều nhất trong hệ thống điện, đây là những nơi cần xem xét đầu tiên nếu cân của bạn có vấn đề về tắt bật hay vấn đề về hệ thống điện.

   Các kết nối (mối hàn) dây lỏng lẻo ở công tắc, ổ cắm hoặc thiết bị cố định đèn thường được báo hiệu bằng âm thanh vo ve hoặc tanh tách hoặc thiết bị cố định đèn nhấp nháy.
   Để giải quyết vấn đề này, trước tiên, nó liên quan đến việc tắt nguồn của công tắc, đèn chiếu sáng hoặc ổ cắm dòng điện qua không ổn định. Khi tắt nguồn, bạn có thể tháo vít cân và kiểm tra cẩn thận các đầu mối hàn bên trong nơi kết nối dây. Nếu bạn thấy bất kỳ điểm nào bị lỏng, hãy cẩn thận hàn cố định lại. Trong tất cả các khả năng, điều này sẽ khắc phục sự cố.
   Đôi khi, bạn có thể thấy rằng các kết nối dây được thực hiện thông qua các phụ kiện đẩy ở mặt sau của công tắc hoặc ổ cắm ở một số loại cân như zắc kim loại.. hoặc thậm chí được xoáy dây bằng tay không hề hàn cố định (rất dễ mô ve trong quá trình sử dụng lâu dài). Những phương pháp kết nối này rất dễ bị hỏng - đến mức hầu hết các thợ điện chuyên nghiệp hoàn toàn không sử dụng phụ kiện đẩy mà thay vào đó, thực hiện tất cả các kết nối dây bằng cách hàn thiếc cố định các điểm nối. Nếu bạn nhận thấy rằng thiết bị của mình được sản xuất với các phụ kiện đẩy vào, bạn có thể muốn tháo chúng ra và kết nối lại dây bằng phương pháp hàn thiếc.
   Cuối cùng, nếu có các kết nối dây xuyên qua bên trong hộp được làm bằng đai ốc hoặc loại đầu nối khác, hãy kiểm tra các kết nối này để đảm bảo các dây được nối chặt chẽ với nhau. Đầu nối lỏng lẻo cũng là một nguồn phổ biến của các vấn đề.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Làm thế nào để thiếc dính chặt vào dây điện khi hàn dây cân điện tử

http://fujihatsu.com/lam-the-nao-de-thiec-dinh-chat-vao-day-dien-khi-han-day-can-dien-tu-1-2-237069.html
2/ Cách đi dây ổ cắm điện cho cân điện tử

http://fujihatsu.com/cach-di-day-o-cam-dien-cho-can-dien-tu-1-2-237291.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ