Lịch sử của xà phòng và chất tẩy rửa

Lịch sử của xà phòng và chất tẩy rửa

  • 600 năm trước công nguyên: Các nhà sử học nghĩ rằng mọi người đã làm xà phòng trong khoảng 2000 năm, kể từ thời Phoenicia (một nền văn minh Địa Trung Hải đầu tiên).
  • 1790: Xà phòng vẫn là một thứ xa xỉ đắt tiền cho đến khi nhà hóa học người Pháp Nicolas Leblanc (1742 trừ1806) tìm thấy một cách rẻ hơn để làm cho nó sử dụng phổ biến hơn.
  • Những năm 1800: Làm xà phòng trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và Bắc Mỹ, nơi mọi người trộn các thành phần trong "ấm xà phòng" lớn. Xà phòng ấm được sử dụng cho hầu hết các loại xà phòng cho đến Thế chiến II.
  • 1878: Xà phòng có thương hiệu hiện đại, được phân biệt bằng cách chúng được quảng cáo như những gì chúng chứa, được sinh ra với sự ra mắt của Ivory Soap , thương hiệu quốc gia đầu tiên của Procter & GambleNó được phát triển một cách tình cờ khi một công nhân nhà máy để quên máy của mình chạy quá lâu, nhận quá nhiều không khí vào hỗn hợp và tạo ra một loại xà phòng độc đáo nổi trên mặt nước. Mọi người yêu thích món mới lạ và Xà phòng Ngà sẽ sớm được bán với lời hứa nổi tiếng rằng nó "tinh khiết 99/100%".
  • 1916: Nhà hóa học người Đức Franz Gunther phát triển chất hoạt động bề mặt đầu tiên cho chất tẩy rửa từ nhựa than đá.
  • Những năm 1930: Chất tẩy rửa dựa trên chất hoạt động bề mặt được giới thiệu ở Hoa Kỳ.
  • Những năm 1950: Chất tẩy rửa tổng hợp được phát triển để chống lại sự thiếu hụt xà phòng do Thế chiến II gây ra và sớm vượt qua xà phòng truyền thống để trở thành chất tẩy rửa hóa học yêu thích của chúng ta.
  • Những năm 1960/1970: Những lo ngại về ô nhiễm nước từ các chất tẩy rửa tích tụ ở sông và biển dẫn đến sự phát triển của các chất hoạt động bề mặt có thể phân hủy sinh học đầu tiên.
  • 1979: Bắt đầu với một phòng thí nghiệm đơn giản trong một nhà kho thuê, nhà hóa học người Bỉ Frans Bogaerts thành lập công ty Ecover để thúc đẩy làm sạch thân thiện với môi trường mà không sử dụng các hóa chất có hại như phốt phát.
  • 2014: Procter and Gamble, một trong những nhà sản xuất chất tẩy rửa lớn nhất thế giới, công bố kế hoạch loại bỏ phốt phát khỏi các sản phẩm giặt ủi của mình.
Nguồn: fujihatsu.com (explainthatstuff  và healthycleaning101.org và international news)
Bài viết liên quan:
1/ Hướng dẫn sử dụng và cấu tạo của chất tẩy rửa (sản phẩm làm sạch)
http://fujihatsu.com/huong-dan-su-dung-va-cau-tao-cua-chat-tay-rua-san-pham-lam-sach-1-2-180450.html
2/ Ảnh hưởng sức khỏe của bụi, bụi mịn - Khuyến cáo của cơ quan y tế quốc tế
http://fujihatsu.com/anh-huong-suc-khoe-cua-bui-bui-min-khuyen-cao-cua-co-quan-y-te-quoc-te-1-2-188595.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ