LỊCH SỬ CỦA THƯƠNG HIỆU - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

LỊCH SỬ CỦA THƯƠNG HIỆU - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Thương hiệu và các biểu tượng hiện đại của chúng có kí hiệu là TM (Trademark) và kí hiệu SM hay chữ "R" trong vòng tròn quanh TM, biểu thị sự bảo vệ pháp lý. Tuy nhiên, các hình thức thương hiệu đã có từ thời cổ đại. Thương hiệu được sử dụng từ rất sớm
   + 5000 trước Công nguyên : Người Trung Quốc làm đồ gốm thường gắn tên của hoàng đế hiện đang nắm quyền, cùng với nơi sản xuất và tên của người sản xuất từng chiếc.
   + 3100 trước Công nguyên : Ở Ai Cập cổ đại, các thợ thủ công thường gắn với các hình ảnh và dấu hiệu độc đáo trên các sản phẩm của họ để xác định nguồn gốc sản phẩm cũng như nhà sản xuất.
   + 1266 CE : Vua Henry III của Anh đã thông qua một đạo luật yêu cầu tất cả các thợ làm bánh phải phát triển và sử dụng một dấu ấn đặc biệt trong những ổ bánh mì của họ.
   + 1383 : Nhà máy bia Löwenbraü ở Munich, Đức bắt đầu sử dụng một con sư tử (Löwenbraü có nghĩa là "bia của sư tử") làm thương hiệu.
   + 1857 : Pháp tuyên bố luật thương hiệu hiện đại đầu tiên trên thế giới.
   + 1862 : Anh lần đầu tiên ban hành luật thương hiệu của mình, Đạo luật Thương hiệu Hàng hóa, khiến việc cố gắng bán một mặt hàng dưới sự bảo trợ của nhà sản xuất khác là một tội ác.
   + 1876 : Logo của Nhà máy bia Bass, được đăng ký nhãn hiệu là hình ảnh đầu tiên được đăng ký làm nhãn hiệu tại Vương quốc Anh.
   + 1401 - 1500 : Ở châu Âu thế kỷ 15, việc thêm biểu tượng vào trang phục quân sự, bao gồm cả dây nịt ngựa là khá phổ biến.
Ảnh: Lịch sử của thương hiệu (Cân điện tử fujihatsu)

HOA KỲ
   Từ thời thuộc địa, Hoa Kỳ đã bảo vệ các nhãn hiệu không chính thức theo luật chung.
   + 1791 : Cuộc trò chuyện về luật thương hiệu ở Mỹ bắt đầu một cách nghiêm túc trong văn phòng của Tổng thống Thomas Jefferson.
   + 1870 : Quốc hội đề xuất một luật thương hiệu chính thức, nhưng Thượng viện đã dẹp bỏ nó vì dự luật mâu thuẫn với quyền lập hiến.
   + 1881 : Quốc hội thông qua một đạo luật thương hiệu mới.
   + 1905 : Quốc hội sửa đổi nó và soạn thảo Đạo luật Thương hiệu cuối cùng.
   + Năm 1946 : Quốc hội đã thông qua Đạo luật Lanham, trong đó xác định các quy tắc nhãn hiệu liên bang và trao cho cơ quan hành chính USPTO về việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Bằng sáng chế là gì? Có mấy loại bằng sáng chế? - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/bang-sang-che-la-gi-co-may-loai-bang-sang-che-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217705.html
2/ Thương hiệu là gì? Sự khác nhau giữa thương hiệu, bằng sáng chế và bản quyền 
http://fujihatsu.com/thuong-hieu-la-gi-su-khac-nhau-giua-thuong-hieu-bang-sang-che-va-ban-quyen-1-2-217805.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ