Lái xe tốn ít nhiên liệu nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness

Lái xe tốn ít nhiên liệu nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness

   Danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới mới đã được thiết lập bởi hai tài xế nghiệp dư, đó là danh hiệu lái xe tốn ít nhiên liệu nhất thế giới, đến 30 tỉnh tiếp giáp ở Trung Quốc (xe chạy xăng), sau khi được SAIC Motor Corporation Limited thách thức để lái thử chiếc xe Roewe mới nhất của họ. Kỷ lục này được xác nhận bởi Tổ chức kỷ lục Guinness vào ngày 16 tháng 8 năm 2017.

   
Li ChenyangWang Weixin lái chiếc Roewe i6 16T (1.0T) trong quãng đường 11.975 km (7.440 dặm), trên khắp 77 thành phố, và chỉ tốn 2,99 lít xăng cho mỗi 100 km (94,48 Anh mpg; 78,67 Mỹ mpg).
   Chỉ
357,92 lít xăng đã được sử dụng cho toàn bộ hành trình. Chuyên gia đánh giá Dong Cheng đã trao giấy chứng nhận chính thức cho đội tại Triển lãm ô tô Thượng Hải lần thứ 17.

   Hướng dẫn của Kỷ lục Guinness Thế giới cho nỗ lực này yêu cầu rất nhiều bằng chứng, bao gồm cả kết quả đo GPS theo thời gian thực và báo cáo từ các nhân chứng độc lập trong suốt cuộc hành trình dài.
    Những người lái xe đã mất 33 ngày để hoàn thành nỗ lực và Li không may đã bỏ lỡ sinh nhật đầu tiên của con gái mình để hoàn thành cuộc hành trình. Tuy nhiên, anh nói rằng anh muốn dành đĩa nhạc của mình cho con gái như một món quà sinh nhật.
  Li là một tay đua cừ khôi, người đã chiến thắng một số cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu. Giờ đây, anh có thể thêm chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới vào bảng kiểm đếm thành tích của mình.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Thợ xăm làm việc liên tục lâu nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/tho-xam-lam-viec-lien-tuc-lau-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-239048.html
2/ Người xăm nhiều nhân vật truyện tranh nhất trên cơ thể- Theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/nguoi-xam-nhieu-nhan-vat-truyen-tranh-nhat-tren-co-the-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-239046.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ