Kỷ lục về drift ô tô điện quãng đường dài nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness mới nhất

Kỷ lục về drift ô tô điện quãng đường dài nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness mới nhất

    Vào ngày 27 tháng 8 năm 2020 tại địa điểm là Trung tâm Trải nghiệm Porsche, Hockenheim, Đức, danh hiệu kỷ lục về drift ô tô điện quãng đường dài nhất thế giới - độ trôi xe dài nhất (xe điện) đã bị phá vỡ không chỉ một lần mà đến hai lần và được công nhận bởi Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vào ngày 25 tháng 11 năm 2020.
   Người dẫn chương trình của BBC Top Gear,
Chris Harris đã được mời đến Đức để thử phá lái trước khi khách mời phá kỷ lục là chuyên gia drift Dennis Retera thực hiện. Sau đó, Chris Harris đã drift xe ô tô (xe ô tô hiệu Porsche) trong 18 vòng cua, chỉ mất chưa đầy 10 phút - anh đã cố gắng giữ cho chiếc xe dift - trôi nhiều hơn dự kiến.  
   Trong khi anh đã thành công trong việc vượt qua yêu cầu tối thiểu là 2,5 km, để được trao chứng nhận nhưng anh đã làm tốt hơn nhiều với nỗ lực kỷ lục của anh là 3,3 km
   Chris đã được trao chứng nhận. Nhưng thành công của anh chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi anh nói trước máy quay: "Hãy để một chuyên gia thực sự vào cuộc - hãy xem này!"
   
Dennis Retera, người hướng dẫn chính tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche, đã giành danh hiệu kỷ lục để chiếc Porsche Taycan drift cho đến khi hết pin hoàn toàn.
 
 Retera đã hoàn thành 210 vòng mượt mà ấn tượng trong 54 phút drift liên tục và lập kỷ lục ở 42,171 km.

   Giám định viên chính thức của
Kỷ lục Guinness Thế giới Joanne Brent và chuyên gia về phương tiện và drift Denise Ritzman còn được gọi là "Nữ hoàng drift" đã chứng kiến ​​nỗ lực này.
   Họ cùng nhau ngồi bên lề đường đua xem những bánh xe tăng tốc và đếm số vòng.
   "Tôi phát hiện anh ta thường xuyên sử dụng bộ đàm trong khi thử và lái xe bằng một tay. Anh ta làm cho mọi thứ trông rất dễ dàng và chỉ dừng lại vì anh ta cạn kiệt pin xuống 0%", Adjudicator Joanne Brent nói. 
   Tay đua chuyên nghiệp Dennis Retera của Porsche đã hoàn thành 210 vòng trên đường tròn dài 200 m mà không cần bánh trước dù chỉ một lần đứng lên theo hướng của khúc cua.
   Với cự ly marathon này, anh đã giành được danh hiệu kỷ lục. Tốc độ trung bình anh đạt được là 46 km / h.
   Sau khi thử, Dennis cho biết: "Với việc tắt các chương trình ổn định lái xe, việc lái Powerslide trên chiếc Porsche điện trở nên vô cùng dễ dàng, đặc biệt là với phiên bản dẫn động cầu sau này."
   Luôn có đủ sức mạnh và trọng tâm thấp cùng trục cơ sở dài đảm bảo sự ổn định. "
"Khung gầm và tay lái cho phép kiểm soát chủ quyền ngay cả khi di chuyển ngang."
"Thật là mệt mỏi khi phải giữ sự tập trung cao độ trong hơn 210 vòng, đặc biệt khi nhựa đường tưới của đường trượt không có độ bám như nhau ở mọi nơi. Tôi tập trung vào việc kiểm soát drift bằng tay lái - điều này hiệu quả hơn so với việc sử dụng chân ga. và giảm nguy cơ quay vòng "- Dennis Retera nói.. 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Tòa nhà cao nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/toa-nha-cao-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-237561.html
2/ Vận động viên chơi Curling già nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/van-dong-vien-choi-curling-gia-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-237153.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ