Kiểm tra nguồn điện phương pháp để sửa cân điện tử an toàn - Cân điện tử fujihatsu

Kiểm tra nguồn điện phương pháp để sửa cân điện tử an toàn - Cân điện tử fujihatsu

   Sửa chữa cân điện tử an toàn không thật sự khó nếu chúng ta tuân thủ các điều kiện sửa chữa thiết bị điện và thiết bị điện tử nói chung như lắp đặt ổ cắm đúng cách và an toàn nhất có thể; cài đặt không đúng cách là rất nguy hiểm. Đó là lý do tại sao có rất nhiều quy tắc xung quanh hệ thống dây điện và lắp đặt. Các quy tắc có thể phức tạp, chắc chắn và đôi khi khó hiểu, ngay cả đối với các thợ điện bậc thầy, nhưng có những khái niệm và thực tiễn cơ bản áp dụng cho hầu hết mọi công việc liên quan đến sửa chữa cân điện tử..
Ảnh: Kiểm tra nguồn điện (cân điện tử fujihatsu)

Kiểm tra nguồn điện
   Cách tốt nhất để ngăn ngừa điện giật là luôn luôn kiểm tra nguồn điện bằng cách rút phích cắm điện khi đang sạc pin và các thiết bị trước khi thao tác trên cân điện tử. Chỉ cần tắt nguồn là không đủ.
   Ví dụ như bạn có ý định thay bo mạch đèn, bạn ngắt nguồn điện vào mạch của bộ cố định ở công tắc nguồn. Bạn tháo cân, để lộ hộp điện, bạn thấy tình trạng đi dây hơi phức tạp — bên trong cân có bốn dây cáp điện (có thể cân đang ở chế độ sạc, nghĩa là đang cắm điện 220V trực tiếp). Hai thuộc về dây nóng, trong khi hai thuộc về dây mát và nối đất. Nhà sản xuất lắp đặt đã sử dụng hộp này làm hộp nối cho một mạch điện khác (mà bạn không rút dây sạc pin). Bạn cho rằng tất cả chúng đều là một phần của cùng một mạch, nhưng trên thực tế, bạn đang đào xung quanh một chiếc hộp có dây dẫn điện. 
   Nếu bạn kiểm tra nguồn điện bên trong hộp — quá trình này chỉ mất vài giây với máy kiểm tra điện áp không tiếp xúc — bạn sẽ biết rằng hai cáp đó vẫn có điện và bạn phải rút phích cắm điện của chúng và tắt nó đi.


Bộ ngắt mạch có nhãn sai
   Hơn nữa, vẫn có khả năng khi các mác thông số bị dán nhãn sai, đặc biệt nếu cân điện tử đã được sữa chữa bên ngoài (không phải hãng) hoặc điều chỉnh trong nhiều năm. Nhãn của bộ ngắt mạch có thể không mô tả chính xác những gì bộ ngắt mạch thực sự điều khiển.
   Bạn hãy luôn kiểm tra nguồn điện trước khi làm việc trên bất kỳ dây mạch nào của cân điện tử bằng cách rút phích cắm điện khỏi nguồn điện.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách kiểm tra ổ cắm cho nguồn điện cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-o-cam-cho-nguon-dien-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-235689.html
2/ Cách kiểm tra hệ thống dây điện của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-he-thong-day-dien-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-235691.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ