Khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng

Khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng

Mặt trăng cách trái đất bao xa?

  Mặt trăng là đối tượng dễ nhận biết nhất trên bầu trời đêm, và có một tác động rất lớn đến cuộc sống trên trái đất. Nhưng khoảng cách chính xác giữa Trái đất và Mặt trăng là gì? Và tại sao câu hỏi đó không đơn giản như nó nghe? Nhà thiên văn học quan sát hoàng gia Affelia Wibisono giải thích tất cả ...

Mặt trăng cách Trái đất bao xa?

Trung bình khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng là 384 400 km (238 855 dặm) . 

Bao xa là trong vài giây ánh sáng?

Ánh sáng truyền đi với tốc độ 300.000 km mỗi giây, do đó, cần khoảng 1,3 giây để ánh sáng truyền từ Mặt trăng trở lại Trái đất. Nói cách khác, thời gian từ Mặt trăng đến Trái đất 1,3 giây ánh sáng .

Quỹ đạo hình elip của Mặt trăng

   Không có quỹ đạo lnào hoàn toàn tròn. Một số rất gần, nhưng tất cả chúng đều có hình dạng hơi elip. Các nhà thiên văn học có thể đo khoảng cách gần một vòng tròn hoàn hảo của một quỹ đạo bằng cách tính 'độ lệch tâm' của nó.

Điều này được biểu thị bằng một số nằm trong khoảng từ 0 đến 1. Độ lệch tâm càng gần với 0, quỹ đạo càng gần một vòng tròn. Trong thực tế, một vòng tròn có thể được coi là một loại hình elip đặc biệt có độ lệch tâm bằng 0.

Quỹ đạo của sao Kim là ít lập dị nhất trong số tất cả các hành tinh trong Hệ Mặt trời của chúng ta và gần nhất với một vòng tròn, với giá trị 0,007. Sao Thủy là lệch tâm nhất với giá trị 0,2.

Độ lệch tâm của quỹ đạo của Mặt trăng là 0,05 . Hơn nữa, Trái đất cũng không nằm ở trung tâm quỹ đạo của Mặt trăng. Nó nằm ở một trong các trọng tâm của quỹ đạo hình elip của Mặt trăng, do đó gần với một cạnh của quỹ đạo hơn so với bên kia.

Apogee, perigee và khoảng cách trung bình - khoảng cách đến Mặt trăng đã được giải thích

   Các nhà thiên văn học có xu hướng nói về ba con số khác nhau khi nói về khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng.

Tại nơi điểm xa nhất từ Trái đất, Mặt trăng là khoảng 405 696 km (252 088 dặm) và nhà thiên văn học nói rằng mặt trăng là ở đỉnh cao ( 'apo' có nghĩa là 'xa').

Mặt khác, khi Mặt trăng ở trạng thái điểm gần perigee ('peri' có nghĩa là 'gần'), Mặt trăng nằm ở vị trí gần nhất với Trái đất . Khoảng cách giữa chúng chỉ là 363 104 km (225 623 dặm).

Hai khái niệm khác nhau bởi 42 592 km (26 465 dặm) - lớn hơn đường kính của Trái đất hơn ba lần! Khoảng cách trung bình giữa Trái đất và Mặt trăng là 384 400 km (238 855 dặm) .
Nguồn: 
rmg.co.uk
Bài viết liên quan:
1/ Trái đất bao nhiêu tuổi?
http://fujihatsu.com/trai-dat-bao-nhieu-tuoi-1-2-186869.html
2/ 
Đơn Vị Đo Thời Gian Lớn Nhất?
http://fujihatsu.com/don-vi-do-thoi-gian-lon-nhat-1-2-186861.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ