KHẤU HAO LÀ GÌ? ĐỊNH NGHĨA CỦA MỸ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

KHẤU HAO LÀ GÌ? ĐỊNH NGHĨA CỦA MỸ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Khấu hao - Amortization - là một kỹ thuật kế toán được sử dụng để định kỳ hạ giá trị sổ sách của khoản vay hoặc tài sản vô hình trong một khoảng thời gian định sẵn hay việc định giá và phân bổ hao mòn của tài sản cố định sau một khoảng thời gian sử dụng (nó được tính vào chi phí sản xuất kinh doanh trong suốt trong suốt thời gian sử dụng tài sản cố định đó). Thuật ngữ "khấu hao" có thể đề cập đến hai tình huống. Với người Mỹ, đầu tiên khấu hao được sử dụng trong quá trình trả hết nợ thông qua các khoản thanh toán gốc và lãi thường xuyên theo thời gian. Một kế hoạch khấu hao được sử dụng để giảm số dư hiện hành về cho vay, ví dụ như một khoản vay thế chấp hoặc xe hơi, thông qua phần thanh toán. Thứ hai, khấu hao cũng có thể đề cập đến việc phân bổ chi phí vốn liên quan đến tài sản vô hình trong một thời gian cụ thể - thường là trong vòng đời hữu ích của tài sản - cho mục đích kế toán và thuế.
Ảnh: Khấu hao (Cân điện tử fujihatsu)

ĐẶC ĐIỂM CỦA KHẤU HAO
   + Khấu hao thường đề cập đến quá trình viết ra giá trị của khoản vay hoặc tài sản vô hình.
   + Lịch khấu hao được sử dụng bởi những người cho vay, chẳng hạn như các tổ chức tài chính, để trình bày lịch trả nợ dựa trên một ngày đáo hạn cụ thể.
   + Vô hình được khấu hao (mở rộng) theo thời gian giúp gắn chi phí của tài sản với doanh thu do tài sản tạo ra theo nguyên tắc phù hợp của GAAP.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Bí mật thương mại là gì? Đặc điểm và bản chất của nó - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/bi-mat-thuong-mai-la-gi-dac-diem-va-ban-chat-cua-no-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217957.html
2/ Nhượng quyền là gì? Đặc điểm của nhượng quyền - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/nhuong-quyen-la-gi-dac-diem-cua-nhuong-quyen-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217945.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ