ITU LÀ TỔ CHỨC GÌ? NÓ LÀ TỔ CHỨC QUỐC TẾ LÂU ĐỜI NHẤT? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ITU LÀ TỔ CHỨC GÌ? NÓ LÀ TỔ CHỨC QUỐC TẾ LÂU ĐỜI NHẤT? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) The International Telecommunication Union (ITU) là một cơ quan của Liên hợp quốc (UN) có mục đích điều phối các hoạt động và dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới. Được thành lập vào 17/05/1865 tại Paris, Pháp với tư cách là Liên minh Điện báo Quốc tế, ITU là tổ chức quốc tế lâu đời nhất hiện có. Đến ngày 15/07/1947, ITU chính thức trở thành một tổ chức chuyên môn của Liên Hợp Quốc (UN). Trụ sở chính của ITU hiện nay tại Geneve, Thụy Sĩ.
 

ITU bao gồm ba lĩnh vực:

  • Thông tin vô tuyến (ITU-R) - đảm bảo sử dụng tối ưu, hợp lý và hợp lý phổ tần số vô tuyến (RF)
  • Tiêu chuẩn hóa viễn thông ( ITU-T ) - đưa ra các khuyến nghị để chuẩn hóa các hoạt động viễn thông trên toàn thế giới
  • Phát triển viễn thông (ITU-D) - hỗ trợ các nước phát triển và duy trì hoạt động truyền thông nội bộ

ITU thiết lập và xuất bản các quy định và tiêu chuẩn liên quan đến các công nghệ truyền thông và phát sóng điện tử các loại bao gồm đài phát thanh, truyền hình, vệ tinh , điện thoại và Internet Tổ chức này tiến hành các nhóm làm việc, các nhóm nghiên cứu và các cuộc họp để giải quyết các vấn đề hiện tại và tương lai và để giải quyết tranh chấp. ITU tổ chức và tổ chức một triển lãm và diễn đàn được gọi là THE GLOBAL TELECOM bốn năm một lần.

Một khía cạnh quan trọng khác trong nhiệm vụ của ITU là giúp các nước mới nổi thiết lập và phát triển các hệ thống viễn thông của riêng họ. Mặc dù các khuyến nghị của ITU là không ràng buộc, hầu hết các quốc gia tuân thủ chúng vì lợi ích duy trì môi trường truyền thông điện tử quốc tế hiệu quả.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu (theo Iso.org, iec.ch, gbmb .org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ IEC là tổ chức gì? Vai trò của IEC đối với sự phát triển của thế giới - cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/iec-la-to-chuc-gi-vai-tro-cua-iec-doi-voi-su-phat-trien-cua-the-gioi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189139.html
2/ CASCO là tổ chức gì? CASCO xây dựng các tiêu chuẩn hay đánh giá sự phù hợp - cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/casco-la-to-chuc-gi-casco-xay-dung-cac-tieu-chuan-hay-danh-gia-su-phu-hop-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189105.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ