ILAC LÀ HIỆP HỘI GÌ? BẢN CHẤT VÀ LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA NÓ -CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ILAC LÀ HIỆP HỘI GÌ? BẢN CHẤT VÀ LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA NÓ -CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ILAC là HIỆP HỘI CÔNG NHẬN PHÒNG THÍ NGHIỆM QUỐC TẾ The International Laboratory Accreditation Cooperation tổ chức quốc tế dành cho các tổ chức kiểm định hoạt động theo ISO / IEC 17011 và tham gia vào việc công nhận các tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm các phòng thí nghiệm hiệu chuẩn (sử dụng ISO / IEC 17025), phòng thử nghiệm (sử dụng ISO / IEC 17025 ), phòng thử nghiệm y tế ( sử dụng ISO 15189), các cơ quan kiểm tra (sử dụng ISO / IEC 17020) và các nhà cung cấp thử nghiệm thành thạo sử dụng ISO / IEC 17043.   
ILAC bắt đầu như là một cuộc họp vào 24-28/10/1977 tại Conpenhagen, Đan Mạch, với mục tiêu phát triển hợp tác quốc tế để tạo điều kiện cho thương mại bằng cách thúc đẩy việc chấp nhận kết quả thử nghiệm và hiệu chuẩn được công nhận. Năm 1996, ILAC (ILAC MRA) đã trở thành một hợp tác chính thức với điều lệ để thiết lập một mạng lưới các thỏa thuận công nhận lẫn nhau giữa các cơ quan công nhận sẽ thực hiện mục tiêu này.

Năm 2000, 36 thành viên đầy đủ của ILAC bao gồm các tổ chức kiểm định phòng thí nghiệm từ 28 nền kinh tế lớn trên thế giới đã ký THỎA THUẬN CÔNG NHẬN LẪN NHAU ILAC (viết tắt là ILAC MRA Mutual Recognition Arrangement)  tại Washington DC, để thúc đẩy việc chấp nhận dữ liệu kiểm tra kỹ thuật và hiệu chuẩn cho hàng hóa xuất khẩu. ILAC MRA cho các phòng thí nghiệm hiệu chuẩn và thử nghiệm có hiệu lực vào ngày 31/01/2001. 


ILAC giám sát hoạt động công nhận trong các lĩnh vực hiệu chuẩn, thử nghiệm, xét nghiệm y tế và giám định và IAF giám sát các hoạt động công nhận trong các lĩnh vực chứng nhận hệ thống quản lý, chứng nhận hệ thống sản phẩm, dịch vụ, con người và các chương trình đánh giá sự phù hợp khác. Hai tổ chức ILACIAF cùng hợp tác và nỗ lực để đẩy mạnh hoạt động công nhận và đánh giá sự phù hợp trên phạm vi toàn cầu.
ILAC và IAF đồng thời cũng quản lý các thỏa ước khu vực thông qua việc thừa nhận vai trò của các tổ chức hợp tác khu vực nếu tuân thủ theo đúng quy định của ILAC và IAF. Các tổ chức hợp tác khu vực đã được ILAC và IAF thừa nhận cũng sẽ đồng thời đại diện cho Ủy ban điều hành của ILAC và IAF để tiến hành các hoạt động công nhận trong khu vực. Có thể liệt kê một số tổ chức hợp tác khu vực đã được ILAC và IAF thừa nhận như EA ở Châu Âu, APAC ở châu Á-Thái Bình Dương, IAAC ở châu Mỹ, AFRAC ở châu Phi và ARAC ở các nước Ả Rập, ngoài ra, tại khu vực Nam Phi,  SADCA cũng đang nỗ lực để sớm trở thành một tổ chức hợp tác khu vực được ILAC IAF thừa nhận trong tương lai gần.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu (theo Iso.org, ilac.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Tiêu chuẩn ISO là gì? ISO là tổ chức không có chức năng cấp giấy chứng nhận ISO - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/tieu-chuan-iso-la-gi-iso-la-to-chuc-khong-co-chuc-nang-cap-giay-chung-nhan-iso-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-188959.html
2/ Khuyến cáo cách sử dụng logo ISO có bản quyền chi tiết nhất 

http://fujihatsu.com/khuyen-cao-cach-su-dung-logo-iso-co-ban-quyen-chi-tiet-nhat-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189001.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ