HÀNG RÀO PHI THUẾ QUAN LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

HÀNG RÀO PHI THUẾ QUAN LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Hàng rào phi thuế quan - Nontariff Barrier là một cách để hạn chế thương mại bằng cách sử dụng các rào cản thương mại dưới hình thức khác ngoài thuế quan . Hàng rào phi thuế quan bao gồm hạn ngạch, cấm vận, trừng phạt kinh tế.. Là một phần trong chiến lược chính trị hoặc kinh tế, các quốc gia phát triển lớn thường sử dụng các rào cản này để kiểm soát lượng giao dịch mà họ tiến hành với các quốc gia khác.
   Các quốc gia thường sử dụng hàng rào phi thuế quan trong thương mại quốc tế và họ thường dựa trên các rào cản này về tính sẵn có của hàng hóa và dịch vụ và các liên minh chính trị với các quốc gia thương mại. Nhìn chung, bất kỳ rào cản nào đối với thương mại quốc tế sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế bởi vì nó giới hạn các chức năng của giao dịch thị trường tiêu chuẩn. Doanh thu bị mất do rào cản thương mại được gọi là tổn thất kinh tế.
Các quốc gia có thể thiết lập các loại hàng rào thay thế khác nhau thay cho thuế quan tiêu chuẩn. Những rào cản như vậy thường giải phóng các quốc gia khỏi phải trả thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu và tạo ra các rào cản khác có tác động tiền tệ nhưng có ý nghĩa khác nhau.
Ảnh: Hàng rào phi thuế quan (fujihatsu vietnam)

ĐẶC ĐIỂM
   + Hàng rào phi thuế quan là một hạn chế thương mại, chẳng hạn như hạn ngạch, cấm vận hoặc xử phạt.. mà các quốc gia sử dụng để tiếp tục các mục tiêu chính trị và kinh tế của họ.
   + Các quốc gia thường sử dụng các hàng rào phi thuế quan trong thương mại quốc tế.
   + Hàng rào phi thuế quan có cơ sở chung về sự sẵn có của hàng hóa và dịch vụ và liên minh chính trị với các quốc gia thương mại.
   + Hàng rào phi thuế quan thường giải phóng các quốc gia khỏi phải trả thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu và tạo ra các rào cản khác có tác động tiền tệ nhưng có ý nghĩa khác nhau.
   + Các quốc gia có thể sử dụng các hàng rào phi thuế quan thay thế hoặc kết hợp với các hàng rào thuế quan tiêu chuẩn. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Chủ nghĩa bảo hộ là gì? - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/chu-nghia-bao-ho-la-gi-dac-diem-cua-no-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-215343.html
2/ FTA là gì? - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/fta-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-215341.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ