HÀN THIẾC CHÌ/BẠC/ĐỒNG LÀ GÌ? HÀN NHƯ THẾ NÀO?

HÀN THIẾC CHÌ/BẠC/ĐỒNG LÀ GÌ? HÀN NHƯ THẾ NÀO?

   Hàn thiếc chì/bạc/đồng là một quá trình tham gia được sử dụng để nối các loại kim loại thiếc, bạc, đồng.. khác nhau với nhau. Phổ biến nhất là hàn thiếc, chì và hợp kim thiếc, chìHàn thiếc thường sử dụng là một hợp kim kim loại thường được làm bằng thiếc và chì được nung chảy bằng mỏ hàn nóng. Mỏ hàn được nung nóng đến nhiệt độ trên 183 - 250 độ hoặc hơn sau đó nguội đi để tạo ra một liên kết mạnh mẽ.

Ảnh: Hàn bản mạch điện tử (Internet)

 
Hàn như thế nào?
   Vật liệu hàn được nấu chảy bằng cách sử dụng nhiệt từ bàn ủi kết nối với bộ điều khiển nhiệt độ. Nó được nung nóng đến nhiệt độ vượt quá điểm nóng chảy của nó ở khoảng 183 - 316 độ sau đó làm cho nó tan chảy, sau đó làm mát tạo ra mối hàn.
   Vật liệu hàn là một hợp kim kim loại được sử dụng để tạo liên kết vĩnh viễn mạnh mẽ; chẳng hạn như nối đồng trong bảng mạch và khớp nối ống đồng. Vật liệu hàn cũng có thể được cung cấp từ hai loại kim loại và đường kính khác nhau, không có chì và thiếc pha chì cũng có thể nằm trong khoảng tỉ lệ từ .032 và .062. Bên trong lõi vật liệu hàn là nhựa thông, một vật liệu được sử dụng để tăng cường và cải thiện tính chất cơ học của nó.


Kim loại nào được sử dụng cho mối hàn
   Thiếc, chì, đồng thau hoặc bạc là những kim loại được sử dụng cho mối hàn.

Nhựa thông nào có thể được sử dụng cho hàn thiếc
   Thỉnh thoảng tại vị trí của khớp, có các tạp chất như dầu, bụi bẩn hoặc oxy hóa, nhựa thông giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa và đôi khi có thể làm sạch hóa học kim loại. Nhựa thông được sử dụng là nhựa thông rosin 
Sản phẩm thu được từ chế biến nhựa thông, là chất lỏng trong suốt, không màu, đặc trưngkhông có cặn và nước. Là hỗn hợp của hiđrocacbon monotecpen có công thức chungC10H16. Ngoài ra, thường có một lượng nhỏ các setquitecpen và các dẫn xuất axit ) giúp độ bền cơ học và tiếp xúc điện của các khớp điện. Đôi khi, cũng có thể áp dụng 'tác nhân làm ướt' để giảm sức căng bề mặt.

Công dụng của mỏ hàn

   Mỏ hàn là dụng cụ cầm tay dùng để hàn nhiệt , thường là từ nguồn cung cấp điện ở nhiệt độ cao trên điểm nóng chảy của hợp kim kim loại. Điều này cho phép hàn chảy giữa các phôi cần được nối.
   Công cụ hàn này được tạo thành từ một tay cầm cách điện và đầu sắt kim loại nhọn. Mặc dù sắt hàn có sử dụng kỹ thuật, nó có thể được sử dụng trong các hoàn cảnh khác.


Công dụng của Súng hàn
   Súng hàn được sử dụng cho các ứng dụng cần nhiều nhiệt hơn vì mỏ hàn sử dụng công suất thấp hơn. Công cụ này được sử dụng để tham gia kính màu, kim loại tấm nhẹ, mỏng và công việc hàn điện tử nặng. Khi bạn cần hàn xen kẽ, súng hàn thực tế hơn nhiều vì nó nguội nhanh hơn nhiều.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo techtarget, twi-global.com, aws.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ 
HÀN HỒ QUANG TAY / HÀN QUE / HÀN ĐIỆN LÀ GÌ? ĐỊNH NGHĨA CỦA HIỆP HỘI HÀN HOA KỲ (AWS)
http://fujihatsu.com/han-ho-quang-tay-han-que-han-dien-la-gi-dinh-nghia-cua-hiep-hoi-han-hoa-ky-aws-1-2-190784.html
2/ 
HÀN HƠI (KHÍ) LÀ GÌ? HÀN ĐƯỢC NHỮNG VẬT LIỆU GÌ? THEO HIỆP HỘI HÀN ANH (BWRA)
http://fujihatsu.com/han-hoi-khi-la-gi-han-duoc-nhung-vat-lieu-gi-theo-hiep-hoi-han-anh-bwra-1-2-190834.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ