Hai công cụ để kiểm tra tính liên tục của mạch điện cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

Hai công cụ để kiểm tra tính liên tục của mạch điện cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

   Các thợ điện nói chung và thợ sửa chữa cân điện tử nói riêng luôn có một số công cụ chẩn đoán khác nhau mà họ sử dụng trong quá trình làm việc. Đây là những công cụ an toàn quan trọng giúp họ tránh xa nguy cơ chấn thương và cho họ biết nếu có sự cố trên mạch điện hoặc thiết bị hay cân điện tử. Hai công cụ chính để làm những việc trên bao gồm bộ máy kiểm tra tính liên tục và đồng hồ vạn năng.
MÁY KIỂM TRA TÍNH LIÊN TỤC
   Máy kiểm tra tính liên tục là một thiết bị chạy bằng pin. Nó có một đầu dò kim loại nhọn ở một đầu và một dây dẫn có kẹp cá sấu hoặc một đầu dò ở đầu kia. Nó được sử dụng để kiểm tra tính liên tục của các đường dẫn kim loại và bạn có thể xem cách nó hoạt động bằng cách chỉ cần chạm vào đầu dò kim loại và dây dẫn với nhau. Khi làm điều này, bạn hoàn thành một đường dẫn mạch và đèn hoặc còi sẽ tắt để cho biết có một đường dẫn hoàn chỉnh, liên tục. Bất kỳ đường dẫn điện nào trong mạch điện, thiết bị hay cân điện tử đều có thể được thử nghiệm theo cách tương tự.
   Những thiết bị kiểm tra này rất tốt để kiểm tra xem một thiết bị như công tắc một chiều có hoạt động tốt hay không, hoặc kiểm tra hệ thống dây điện của đèn để xem đường dẫn điện có còn nguyên vẹn hay không. 

CẢNH BÁO
   Không giống như một số máy kiểm tra khác, máy kiểm tra tính liên tục không được thiết kế để sử dụng trên dây dẫn trực tiếp. Đảm bảo tắt nguồn mạch hoặc thiết bị mà bạn sẽ kiểm tra.
   Máy kiểm tra tính liên tục cũng rất tốt để kiểm tra các lần chạy dây để xem các mạch đã hoàn chỉnh chưa. Với những người có tay nghề cao, người kiểm tra tính liên tục thậm chí có thể xác định xem có tồn tại ngắn mạch hay không. Ví dụ: nếu hai dây bên trong cáp có vỏ bọc bị chảy và dính vào nhau, thiết bị kiểm tra tính liên tục sẽ sáng lên nếu bạn chạm một đầu dò vào dây đen và đầu dò kia vào dây trắng. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng nguồn đã được tắt trước khi thực hiện bất kỳ thử nghiệm nào thuộc loại này.


DỒNG HỒ VẠN NĂNG
   Như tên của nó, đồng hồ vạn năng là một công cụ chẩn đoán có thể kiểm tra một số vấn đề điện khác nhau. Bạn có thể kiểm tra hệ thống về các vấn đề điện áp, cường độ dòng điện, hở mạch hoặc ngắn mạch, AC hoặc DC và bạn cũng có thể kiểm tra để đảm bảo các đường dẫn mạch vẫn nguyên vẹn và liên tục — được gọi là kiểm tra tính liên tục. Do đó, công cụ này có thể cung cấp chức năng tương tự như một trình kiểm tra tính liên tục. 
   Đồng hồ vạn năng là một công cụ chạy bằng pin có hai dây dẫn — một đỏ, một đen — cắm vào các ổ cắm trên dụng cụ. Các đầu đối diện của dây dẫn được gắn với đầu dò kim loại. Đồng hồ vạn năng có hai loại, một cài đặt cơ hoặc kỹ thuật số cho phép bạn đặt công cụ thành loại kiểm tra bạn muốn tiến hành.
   
Kiểm tra tính liên tục bằng đồng hồ vạn năng được thực hiện bằng cách sử dụng cài đặt ohm trên công cụ, đo điện trở của đường dẫn điện. Về bản chất, càng ít lực cản trên một đường dẫn thì tính liên tục càng lớn. Ví dụ: nếu bạn chạm vào hai dây dẫn trên bộ đa năng với nhau, nó sẽ đọc 0 có nghĩa là không có điện trở (liên tục hoàn hảo). Mặt khác, nếu đồng hồ vạn năng cho thấy mức kháng cự vô hạn, nó chỉ ra rằng mạch điện đã bị ngắt quãng. Được sử dụng theo cách này, đồng hồ vạn năng có thể cho bạn biết kết nối qua một thiết bị hay thiết bị của cân điện tử đã hoàn tất hay chưa hoặc nếu thiết bị đã được "đứt" và không còn dùng được nữa.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Đồng hồ đo điện từ trường dành cho cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/dong-ho-do-dien-tu-truong-danh-cho-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-235467.html
2/ Đồng hồ vạn năng kẹp kỹ thuật số dành cho cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/dong-ho-van-nang-kep-ky-thuat-so-danh-cho-can-dien-tu-1-2-235463.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ