HAI ANH EM SỐNG LÂU NHẤT THẾ GIỚI - THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

HAI ANH EM SỐNG LÂU NHẤT THẾ GIỚI - THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

   Hai anh em sinh ra hơn 100 năm trước vẫn đang sống vào năm 2019, lập kỷ lục về hai anh em sống lâu nhất thế giới (có độ tuổi cộng lại cao nhất thế giới).
Albano Andrade (sinh ngày 14 tháng 12 năm 1909) và em trai 'bé bỏng' của ông là Alberto Andrade (sinh ngày 2 tháng 12 năm 1911) lần lượt là 109 và 107 tuổi, sống ở Santa Maria da Feira, Bồ Đào Nha.
Ảnh: Hai anh em sống lâu nhất thế giới (cân điện tử fujihatsu)

   Tuổi tổng hợp của họ tính đến ngày 2 tháng 4 năm 2019 là 216 năm 230 ngày rất đáng kinh ngạc - lâu hơn thời gian dành cho quỹ đạo kết hợp của sao Thổ và sao Hải Vương về mặt trời!
   Albano và Alberto đều sinh ra tại quê hương của gia đình họ ở Bồ Đào Nha, nơi họ đã sống cả đời. Albano nói: “Chúng tôi luôn ở bên nhau; chúng tôi luôn rất hợp nhau.
   Cả hai thậm chí còn thành lập một ban nhạc cùng nhau và đi lưu diễn khắp đất nước khi còn trẻ. 
   “Tôi đã chơi saxophone trong chuyến lưu diễn và chơi violin khi tôi không đi lưu diễn,” Albano nhớ lại. 
   “Tôi cũng chơi saxophone,” Alberto nói thêm. "Chiếc kèn saxophone trong tay tôi gần như sẽ tự nói chuyện ... dưới mọi hình thức, tôi sẽ không bỏ sót một nốt nhạc nào."
   Khi được hỏi bí quyết sống lâu của họ là gì, lời khuyên của Albano là "đừng ăn uống quá độ, đừng say xỉn ... và hãy cư xử tốt!"
   Phát biểu về sự khác biệt giữa cuộc sống của họ vào năm 2019 so với đầu thế kỷ 20, Alberto nhấn mạnh những thay đổi lớn trong giao thông.
   "Có xe đạp rồi đến ô tô, nhưng không nhiều như bây giờ. Rồi xe buýt xuất hiện. Bây giờ tất cả các nhà đều có hai chiếc ô tô. Chỉ một chiếc thôi là không đủ!" 
   Cả Albano và Alberto vẫn còn vài năm nữa thách thức người đàn ông già nhất thế giới ở 116 tuổi 54 ngày; tuy nhiên với công ty của nhau và tình bạn bền chặt mà họ đã phát triển trong suốt cuộc đời dài của họ, ai dám nói cả hai không thể đạt được mục tiêu đó?
   “Chúng tôi luôn là những người bạn tốt, với rất nhiều thời gian vui vẻ… chúng tôi chưa bao giờ tranh cãi,” Alberto tiết lộ.
   "Bạn bè, luôn luôn là bạn bè, giống như chúng ta ngày nay," anh trai của anh ấy đồng ý.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Người sống lâu nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/nguoi-song-lau-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-227866.html
2/ Người đàn ông già nhất thế giới còn sống - theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/nguoi-dan-ong-gia-nhat-the-gioi-con-song-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-227542.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ