GIA CÔNG HAY TỰ SẢN XUẤT TRONG SẢN XUẤT CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

GIA CÔNG HAY TỰ SẢN XUẤT TRONG SẢN XUẤT CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Chúng ta biết rằng có một số lợi thế lớn cho việc thuê gia công sản xuất hay thuê gia công sản xuất cân điện tử. Tuy nhiên, tự sản xuất hay tự sản xuất cân điện tử cũng có những ưu điểm riêng. Vậy đâu là những yếu tố chính bạn phải xem xét để đưa ra quyết định này?

SỐ LƯỢNG
   Theo nguyên tắc thông thường, gia công phần lớn có liên quan đến sản xuất hàng loạt , tức là hàng trăm hoặc hàng ngàn đơn vị mỗi ngày. Trừ khi có những động lực khác như vị trí thị trường mục tiêu hoặc hạn chế của chính phủ, có rất ít ý nghĩa trong việc thuê ngoài đối với số lượng nhỏ hơn.
   Nếu một giải pháp thuê ngoài được chọn, bạn sẽ cần đảm bảo rằng nhà sản xuất Hợp đồng được chọn có thể đáp ứng cả nhu cầu năng lực hiện tại và tương lai của bạn với chất lượng sản xuất tốt nhất. 


CHI PHÍ CỦA MỘT DÂY TRUYỀN SẢN XUẤT
   Xây dựng một nhà máy, mua máy móc để sản xuất và thiết lập một dây chuyền sản xuất đòi hỏi rất nhiều tiền. Ngay cả khi bạn có tiền để đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất của riêng mình, bạn sẽ cần phải tuyển dụng các đội, đào tạo và quản lý chúng. Sự phức tạp và số tiền lớn liên quan đã thuyết phục nhiều công ty chọn giải pháp gia công thay vì thiết lập một dây chuyền sản xuất cho riêng mình.

CHI PHÍ NHÂN CÔNG
   Chi phí của các đội quản lý và điều hành sản xuất có tác động trực tiếp đến giá thành sản phẩm của hàng hóa hay cân điện tử. Trong thế giới sản xuất hàng loạt, chi phí lao động cho các sản phẩm điện tử nói chung hay cân điện tử nói riêng có lẽ khoảng 20% ​​-30% tổng chi phí sản phẩm. Đối với các loại sản phẩm khác (gỗ, kim loại, nhựa, dệt may), chi phí nhân công có thể sẽ bằng khoảng 40% -60% tổng chi phí sản phẩm.
   Tiết kiệm lao động có lẽ là lý do số một để các công ty quyết định thuê ngoài và có khả năng địa điểm sản xuất của bạn sẽ là một nơi có mức lương thấp.
Ảnh: Gia công cân điện tử (QL)

CHI PHÍ VẬT LIỆU
   Chi phí vật liệu của sản xuất cân điện tử nói riêng có ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí sản phẩm. Trong thế giới sản xuất hàng loạt, chi phí vật liệu cho các sản phẩm điện tử hay cân điện tử có thể chiếm khoảng 70% -80% tổng chi phí sản phẩm. Chi phí vật liệu cho các loại sản phẩm khác thường là 40% -60%.
   Chúng ta sống trong một thị trường toàn cầu và nguyên liệu cho sản xuất có thể được mua từ nhiều nguồn khác nhau với chất lượng sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chi phí vật liệu phụ thuộc rất nhiều vào sự sẵn có của nó tại địa điểm nơi sản xuất sẽ được thực hiện. Nếu sản xuất có thể được đặt tại một khu vực có nhiều nhà cung cấp nguyên liệu (một thị trường nguyên liệu cạnh tranh) thì điều này sẽ:

   + Duy trì giá của vật liệu ở mức hiện tại và thậm chí giảm theo thời gian.
   + Cho phép linh hoạt trong thời gian sản xuất và số lượng đặt hàng.
   
Dựa vào một nhà cung cấp duy nhất cho các vật liệu sản phẩm chính không được khuyến khích. Bạn nên cố gắng hết sức để giảm thiểu số lượng mặt hàng trong hóa đơn vật liệu được cung cấp bởi một nhà cung cấp duy nhất. Hãy nhận biết các tác động và rủi ro của các mặt hàng có nguồn gốc duy nhất.
   Vùng viễn đông châu Á (Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, v.v.) được biết đến như là dây chuyền sản xuất của thế giới. Khu vực này cạnh tranh nhất về chi phí và tính sẵn có cho cả lao động vật chất và được đào tạo.

CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT
   Chất lượng sản phẩm cao và phù hợp sẽ củng cố danh tiếng thị trường của bạn và tăng mức độ hài lòng trong các sản phẩm của bạn. Đó là lý do tại sao kiểm soát sản xuất rất quan trọng. Trong một số trường hợp, các công ty khó đạt được mức chất lượng sản xuất cần thiết khi dây chuyền sản xuất của họ được thuê ngoài và do đó lựa chọn thiết lập sản xuất tại các cơ sở của họ.

VỊ TRÍ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
   Khi thị trường mục tiêu nằm ở khu vực cụ thể (quốc gia, khu vực, thành phố, v.v.) thì tiết kiệm vận chuyển tiềm năng có thể vượt xa tiết kiệm chi phí lao động và vật liệu cần có bằng cách sử dụng giải pháp thuê ngoài.

Kiểm soát sở hữu trí tuệ:
   Câu chuyện rất nhiều về việc đánh cắp bí mật và bắt chước các sản phẩm. Không ai có thể đảm bảo khi bạn thuê ngoài các hoạt động sản xuất của mình rằng tính bảo mật sẽ được giữ nghiêm ngặt.
    Điều đó nói rằng, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu cơ hội vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, chẳng hạn như:

   + Kiểm soát số lượng.
   + Đánh dấu mỗi đơn vị với số ID duy nhất.
   + Tự sản xuất các bộ phận khó, bộ phận quan trọng của sản phẩm.

KẾT LUẬN
   Có lẽ mối quan tâm lớn nhất của bạn sẽ là chất lượng sản xuất. Điều này có thể khiến bạn tìm kiếm một giải pháp nội bộ nơi bạn có thể kiểm soát mọi khía cạnh của quy trình. Đồng nghĩa với việc bạn tử sản xuất.
   Tuy nhiên, nếu bạn có ý định chạy số lượng hàng trăm hoặc hàng nghìn đơn vị mỗi ngày và nếu sản phẩm của bạn sẽ được đưa vào thị trường cạnh tranh, thì việc thuê ngoài hoạt động sản xuất của bạn có lẽ là quyết định đúng đắn cho bạn mặc dù có nhiều lo ngại về chất lượng sản xuất và bản quyền sản phẩm.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Các vấn đề liên quan trực tiếp đến quản lý chất lượng - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/cac-van-de-lien-quan-truc-tiep-den-quan-ly-chat-luong-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-208972.html
2/ 8 quy tắc quan trọng nhất để kiểm soát chất lượng trong sản xuất cân điện tử 
http://fujihatsu.com/8-quy-tac-quan-trong-nhat-de-kiem-soat-chat-luong-trong-san-xuat-can-dien-tu-1-2-209044.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ