ĐƯỜNG CAO TỐC ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI CÓ Ở ĐÂU? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ĐƯỜNG CAO TỐC ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI CÓ Ở ĐÂU? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

Đường cao tốc là gì?
   Đường cao tốc
 có hai chiều để phương tiện di chuyển, mỗi chiều có hai hoặc nhiều làn đường giao thông, hai chiều đường cách nhau bởi dải phân cách; xóa bỏ các điểm giao cắt; lối vào và lối ra được kiểm soát; và thiết kế tiên tiến loại bỏ dốc, đường cong, và các mối nguy hiểm và bất tiện khác khi lái xe. Đường cao tốc thường được xây dựng trên các tuyến đường hoàn toàn mới, đi qua các thành phố lớn nhưng không qua các trung tâm dân cư lớn, nhưng các trung tâm dân cư lớn này thường là điểm đầu và điểm cuối của đường cao tốc
   
Ưu điểm của đường cao tốc là tốc độ cao, an toàn cao hơn, thoải mái và thuận tiện cho người lái và hành khách và chi phí vận hành phương tiện thấp hơn. Nhiều trong số các đường cao tốc mới này, đặc biệt là ở Mỹ, là đường thu phí nhưng việc thu phí không phải đặc điểm của đường cao tốc. Việc thu phí nó phụ thuộc vào cách thức tổ chức của từng quốc gia.

Đường cao tốc đầu tiên trên thế giới
   Năm 1924, Italia (Ý) bắt đầu xây dựng đường cao tốc xe máy, gọi là autostrade , chiều dài đạt 320 dặm (515 km). Mặc dù, con đường này không đạt được các tiêu chuẩn của đường cao tốc sau này, nhưng chúng đã kết hợp các tính năng của việc truy cập hạn chế và loại bỏ các điểm giao cắt cấp. Chúng được xây dựng và sở hữu bởi các công ty tư nhân và được trả tiền bằng phí cầu đường và quảng cáo. 
   
Đường cao tốc thật sự đầu tiên trên thế giới là đường cao tốc autobahns, được xây dựng ở Đức. Autobahns đạt đủ tiêu chuẩn thông số kỹ thuật quốc tế của đường cao tốc . Mặc dù ý tưởng có nguồn gốc và kế hoạch đã được xây dựng giữa năm 1930 và 1932 nhưng mãi đến năm 1942, một mạng lưới đường cao tốc quốc gia mới hình thành, gọi tắt là   Reichsautobahnen, mới được hoàn thành. Tổng độ dài 1.310 dặm (2.110 km), được xây dựng bởi chế độ phát xít Hít le, Đức. Autobahns  phục vụ cho cả mục đích kinh tế và quân sự. 

Ảnh: Đường cao tốc Autobahn (Đức)

 
   Quốc gia châu Âu duy nhất khác đảm nhận xây dựng đường cao tốc trước thế chiến thứ 2 là Hà Lan. Trước năm 1945, ở Mỹ có hai con đường lớn dạng sơ khai của đường cao tốc được xây dựng nhưng hạn chế hơn nhiều so với Autobahns và không đủ tiêu chuẩn xếp vào đường cao tốc thời điểm bấy giờ. Đó là Parkway Merritt ở Connecticut vào năm 1930 chỉ với hai làn đường mỗi chiều. Con đường thứ hai là Pennsylvania Turnpike ở Pennysylvania vào năm 1940.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo german-way, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Cấu tạo của cảm biến tải trọng cân điện tử và thiết bị khác - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/cau-tao-cua-cam-bien-tai-trong-can-dien-tu-va-thiet-bi-khac-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190118.html
2/ Cấp chính xác của cân điện tử là gì? Vai trò của cấp chính xác đến việc phân loại cân

http://fujihatsu.com/cap-chinh-xac-cua-can-dien-tu-la-gi-vai-tro-cua-cap-chinh-xac-den-viec-phan-loai-can-1-2-190122.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ