Điện môi của tụ điện là gì? hằng số điện môi là gì?

Điện môi của tụ điện là gì? hằng số điện môi là gì?

   Ở dạng cơ bản, tụ điện gồm hai hoặc nhiều tấm dẫn điện (kim loại) song song không được kết nối hoặc chạm vào nhau, nhưng được phân tách bằng điện hoặc bằng một loại vật liệu cách điện tốt như giấy sáp, mica, gốm, nhựa hoặc một số dạng gel lỏng như được sử dụng trong các tụ điện. Lớp cách điện giữa một bản tụ điện thường được gọi là Điện môi .

Cũng như kích thước tổng thể của các tấm dẫn điện và khoảng cách hoặc khoảng cách của chúng cách nhau, một yếu tố khác ảnh hưởng đến điện dung chung của thiết bị là loại vật liệu điện môi được sử dụng. Nói cách khác, Perm Permivityivity ( ε ) của điện môi.

Các tấm dẫn điện của tụ điện thường được làm bằng lá kim loại hoặc màng kim loại cho phép dòng điện tử và điện tích, nhưng vật liệu điện môi được sử dụng luôn là chất cách điện. Các vật liệu cách điện khác nhau được sử dụng làm chất điện môi trong tụ điện khác nhau ở khả năng chặn hoặc truyền điện tích.

Vật liệu điện môi này có thể được chế tạo từ một số vật liệu cách điện hoặc kết hợp các vật liệu này với các loại phổ biến nhất được sử dụng là: không khí, giấy, polyester, polypropylen, gốm, thủy tinh, dầu, hoặc nhiều loại vật liệu khác.

Hệ số mà vật liệu điện môi hay chất cách điện làm tăng điện dung của tụ điện so với không khí được gọi là hằng số điện môi  k và vật liệu điện môi có hằng số điện môi cao là chất cách điện tốt hơn vật liệu điện môi có hằng số điện môi thấp hơnHằng số điện môi là một đại lượng không nguyên.
Nguồn: fujihatsu.com (theo electronics-tutorials.ws và internet)
Bài viết liên quan: 
1/ Tụ Điện Là Gì? Điện Dung Là Gì?
http://fujihatsu.com/dien-tro-la-gi-don-vi-do-dien-tro-la-gi-ung-dung-cua-dien-tro-1-2-187429.html
2/ Biến Trở Là Gì? Chiết Áp Là Gì? Dải Màu Điện Trở Là Gì? Công Suất Của Điện Trở?
http://fujihatsu.com/bien-tro-la-gi-chiet-ap-la-gi-dai-mau-dien-tro-la-gi-cong-suat-cua-dien-tro-1-2-187519.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ